ข้อมูลน่าสนใจ เล่น ‘เลโก้’ อาจทำกำไรได้ดีกว่าการเล่นทองหรือเล่นหุ้นเสียอีก!!!

เป็นข้อมูลที่น่าสนใจเหมือนกันนะเนี่ย เพราะแบบนี้รึเปล่าในต่างประเทศเลยมีอาชีพพวกนักสะสมของเล่นเอยอะไรเอยมากมาย เพราะมูลค่าที่เพิ่มขึ้นของมัน!!!

บางทีการเล่นทองหรือเล่นหุ้น อาจไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุดในการทำเงิน แต่เป็นเลโก้!!! ห๊ะ!!? ของเล่นนี่น่ะเหรอ…บอกได้เลยว่าประมาทไม่ได้เลยล่ะ ลองมาดูข้อมูลที่น่าสนใจนี้กัน

 

เลโก้ดีกว่า!!!

<> on November 27, 2014 in London, England.

 

ข้อมูลที่น่าสนใจก็คือ จากสถิติแล้ว เลโก้ต่างๆ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ปีละเกือบ 12 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว ถ้าเป็นการลงทุนก็ถือว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่ามากๆ ว่ามั้ยล่ะ!!?

ตัวอย่างเช่นสมมติเราซื้อเลโก้รุ่น Ultimate Collector’s Millennium Falcon ในปี 2007 มาราวๆ 342 ปอนด์ หรือราวๆ 18,800 บาท (แบบครบชุด) คุณจะขายมันได้ในราคาเกือบๆ 2,700 ปอนด์ หรือ 150,000 บาทเลยทีเดียว!!!

 

ลงทุนกับเลโก้

2

 

 

ราคาพุ่งสูงลิบขึ้นหลายเท่าตัว แต่แน่นอนเพราะการที่มันหาซื้อไม่ได้แล้ว รวมถึงต้องถูกเก็บไว้ในกล่อง สภาพแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลยว่างั้นแหละ

สำหรับข้อมูลจาก Telegraph ได้ระบุว่า ชุดเซทเลโก้ที่ราคาพุ่งขึ้นสูงที่สุดเท่าที่เคยมีมาคือชุด ‘Cafe Corner’ แบบจำลองโรงแรมที่วางขายในปี 2007 ในตอนนั้นมูลค่าราวๆ 89 ปอนด์ หรือ 4,900 บาท สำหรับตอนนี้ราคาพุ่งไปสูงถึง 2,100 ปอนด์ หรือ 120,000 บาทเลยล่ะ 23 เท่าตัวภภายใน 8 ปี!!!

เหมือนที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้น ว่าจากสถิติแล้ว เลโก้ต่างๆ จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นทุกๆ ปี ปีละเกือบ 12 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว แต่ในทางกลับกัน ผู้คนที่เล่นทองกันมีรายได้ราวๆ ร้อยละ 9.6 เท่านั้น ในทุกๆ ปี

 

เป็นสถิติและข้อมูลที่น่าสนใจกันเลยทีเดียว จะว่าไปแล้วเงินมันก็หาได้หลายทางนะเนี่ย อยู่ที่ว่าเรารู้แหล่ง และรู้ช่องทางรึเปล่า ของเล่นยังกลายเป็นเงินมูลค่ามหาศาลได้เลย…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply