มันใช่อะ!! ‘Maurice Tillet’ อดีตนักมวยปล้ำชาวฝรั่งเศสคนนี้นี่แหละ ที่เขาว่ากันว่าเป็นต้นแบบของ Shrek

หากใครที่เคยดูแอนิเมชั่น 3 มิติแนวตลกขบขันเรื่อง Shrek ละก็ คุณก็คงพอจะจำเจ้ายักษ์ตัวเขียวได้เป็นอย่างดี และรู้หรือไม่ว่ากว่าจะมาเป็นเจ้ายักษ์ตัวสีเขียวที่เรารู้จักนี้ มันมีที่มาที่ไปอย่างไร ถ้าใครที่อยากรู้ เรามีคำตอบมาให้แล้วจ้า

จริงๆ แล้วเคยมีการร่ำลือกันมาว่า เจ้ายักษ์ตัวสีเขียวนามว่า Shrek ที่เรารู้จักกันนี้ น่าจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากบุคคลที่มีอยู่จริง และเขาคนนั้นก็คือ นักมวยปล้ำและดาราชื่อดังในสหรัฐอเมริกานามว่า Maurice Tillet คนนี้นี่เอง

 

Shrek1 Shrek2

 

Maurice Tillet เกิดในปี 1903 ที่ประเทศฝรั่งเศส เขาเป็นเด็กผมบลอนด์หน้าตาน่ารัก จึงทำให้ชาวบ้านเรียกเขาว่า ‘เทวดาน้อย’ แต่พอเขาอายุ 17 ปี เขาก็พบว่าป่วยด้วยโรค Acromegaly ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ผิดปกติ ทำให้กระดูกที่มือ เท้า กะโหลกศีรษะ หนาขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

Shrek3 Shrek4

 

ด้วยรูปร่างที่แปลกประหลาดผิดปกติ ทำให้เขาไม่สามารถทำงานตามที่ฝันเอาไว้ ดังนั้นเขาจึงคิดว่าจะต้องใช้ร่างกายให้เป็นประโยชน์มากที่สุด โดยการเดินทางไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา และเข้าสู่วงการมวยปล้ำในปี 1937

 

Shrek5 Shrek6 Shrek7

 

ด้วยรูปร่างที่แปลกประหลาด และมีความโดดเด่นกว่าคนทั่วไป ทำให้เขามีชื่อเสียงในช่วงปี 1940 จนในที่สุดจากนักมวยปล้ำรูปร่างใหญ่ ก็ได้ผันตัวไปเป็นนักแสดงตามที่เคยฝันไว้ได้สำเร็จ แต่เป็นที่น่าเสียดายเพราะเขาได้เสียชีวิตลงด้วยโรคหัวใจ ในปี 1953

 

Shrek8 Maurice Tillet Maurice Tillet

 

นอกจากนี้ยังมีคนตั้งข้อสงสัยกันมาตั้งแต่ปี 2001 ว่า Maurice Tillet อาจจะเป็นจุดกำเนิดของ ยักษ์เขียวใน Shrek ก็เป็นได้ แต่ทั้งนี้ทางสตูดิโอดรีมเวิร์ค ยังไม่เคยออกมายืนยันถึงเรื่องนี้อย่างเป็นทางการเลย

ที่มา : huffingtonpost

Comments

Leave a Reply