อยากผอมมาทางนี้ เหมียวแนะนำ 3 เมนูจาก “แตงกวา” ที่ช่วยลดน้ำหนักได้เร็วเหลือเชื่อ

หลายๆ คนพยายามอดอาหารเพื่อให้น้ำหนักลดลงไวๆ แต่เหมียวบอกเลยว่าอดอาหารนั้นไม่ได้ช่วยอะไรเลย เพราะถึงน้ำหนักจะลดจริง แต่ร่างกายของคุณจะเกิดปฏิกิริยาโยโย่ ทำให้คุณอยากกลับมากินมากกว่าเดิมซะอีก

 

0

 

จะทำยังไงให้น้ำหนักลดแล้วไม่โยโย่น่ะเหรอ? ก็ออกกำลังกายไปด้วยแล้วกินไปด้วยยังไงล่ะ ถ้าหากคุณไม่รู้จะกินอะไรเพื่อลดน้ำหนักล่ะก็ วันนี้แอดเหมียวขอเสนอ “แตงกวา” เมนูที่จะมาช่วยให้คุณเผาผลาญไขมันในร่างกายของคุณล่ะ อยากรู้แล้วใช่ไหมล่ะว่าแตงกวาทำอะไรได้บ้าง งั้นไปชมกันเลย

 

1

 

1. มื้อเช้า สมูทตี้บลูเบอร์รี + แตงกวา 

2

นำแตงกวา 1 ลูกไปหั่นเป็นชิ้นๆ ใส่ลงในเครื่องปั่น พร้อมกับบลูเบอร์รี 1 กำมือ สะระแหน่ 2-3 ใบ น้ำแข็งก้อนและโยเกิร์ต รสธรรมดา 350 กรัม จากนั้นก็ปั่นให้เข้ากันจนกลายเป็นสมูทตี้ มันจะช่วยเติมพลังหลังการออกกำลังได้อย่างรวดเร็ว

 

2. มื้อเที่ยง ขนมปังพิตาไส้เฟตาชีส 

3

ฝานแตงกวา 1 ลูก ผสมกับเฟตาชีส 100 กรัม โยเกิรต์รสธรรมดา 1 ช้อนโต๊ะ ใส่มะกอกดำอีก 100 กรัม สะระแหน่สด และเมล็ดธัญพืชรวมมิตร จากนั้นตักทั้งหมดสอดไส้ขนมปังพิตาโฮลวีต กินเป็นมื้อเที่ยงแบบเบาๆ เฟตาชีสยังอุดมด้วยวิตามินบี 2 ซึ่งทำให้คุณมีพลังงานมากพอในการออกกำลังกายด้วย

 

3. มื้อเย็น ซุปแตงกวารสจัดจ้าน

4

ขูดเมล็ดแตงกวาออก ฝานแตงกวาเป็นแว่นๆ และเจียวในกระทะนานประมาณ 2 นาที จากนั้นใส่ต้นหอมซอย น้ำสต็อกไก่ 500 มิลลิลิตร และเพิ่มพริกป่นเพิ่มรสชาติและอัตราการเผาผลาญ เคี่ยวจนเดือด และเสิร์ฟพร้อมโยเกิรต์กับสะระแหน่สด

 

คุณประโยชน์จากแตงกวา

1. แตงกวามีน้ำและแร่ธาตุมากมาย แตงกวา 100 กรัม ให้พลังงาน 19 กิโลแคลลอรีเท่านั้น

2. แตงกวาสามารถช่วยขับปัสสาวะ เหมาะกับคนที่ไตทำงานไม่ปกติ (แก้อาการเมาค้างได้ด้วยนะ)

3. แตงกวามีวิตตามินและแร่ธาตุ มีเส้นใยอาหาร ช่วยในเรื่องการขับถ่ายและป้องกันโรคท้องผูกได้

 

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นการกินแตงกวาใช่ว่าจะช่วยให้น้ำหนักลดลงได้ 100% นะ คุณจะต้องออกกำลังกายควบคู่กันไปด้วยถึงจะได้ผล สาวๆ คนไหนที่กำลังมองหาสูตรลดน้ำหนักอยู่ก็ลองเอาสูตรนี้ไปใช้ได้นะจ๊ะ

emo16

ที่มา นิตยสาร Men’s Health ฉบับเดือนกุมภาพันธ์ 2555

Comments

Leave a Reply