ร้านกาแฟใจดี!! ยอมให้น้องหมาจรจัดมานอนภายในร้านหลังจากปิดในตอนกลางคืน

ว่ากันด้วยเรื่องของคนรักสัตว์ อยากจะมีสัตว์เลี้ยงซักตัวไว้คอยเป็นเพื่อนยามเหงา บางครั้งน้องหมาก็เจอกับเจ้านายที่ดีก็ถือว่าดีไป แต่หลายครั้งน้องหมาก็ต้องประสบกับความรักที่หมดลงจากเจ้านายที่เคยไว้ใจที่สุด จนกลายมาเป็นปัญหาสุนัขจรจัด

 

ร้านกาแฟยอมให้น้องหมาไปนอนในร้านได้!?

coffee-shop-opens-for-stray-dogs (1)

 

เช่นเดียวกันกับประเทศกรีซ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเมือง Mytilene ที่มีเจ้าของมากมายทำการทิ้งสุนัขเนื่องด้วยเหตุผลที่ว่าเลี้ยงไม่ไหว (หรือหมดความรักแล้ว) จนทำให้มีน้องหมามากมายต้องพยายามเอาชีวิตให้รอดในแต่ละวัน ยิ่งตกกลางคืนก็ต้องนอนข้างถนน

 

coffee-shop-opens-for-stray-dogs (2)

 

และด้วยเหตุนี้เองทางร้านกาแฟที่ชื่อว่า Hott Spott ได้ทำการเปิดประตูต้อนรับน้องหมาจรจัด หลังจากที่ไม่มีลูกค้าเข้าร้านแล้ว ซึ่งในช่วงเวลาที่ปิดร้านนี่แหละ ภายในร้านก็จะกลายมาเป็นที่พักพิงให้กับน้องหมาทั้งหลาย ไม่ต้องทนหนาวอีกต่อไป

 

coffee-shop-opens-for-stray-dogs (3)

 

‘หลังจากที่ร้านปิดในแต่ละคืน น้องหมาก็จะเข้ามานอนที่นี่แหละ พวกเราไม่มีปัญหาอะไรเลย ตั้งแต่เดือนกรกฎาคมเราก็ทำแบบนี้มาตลอด ให้น้องหมาได้นอนบนที่นั่งของลูกค้า’ พนักงานร้านกาแฟกล่าว

 

coffee-shop-opens-for-stray-dogs (4)

 

อย่างน้อยก็เป็นการเยียวยาชีวิตของน้องหมาให้อยู่รอดต่อไป จนกว่าจะได้พบเจอคนที่รักมันจริงๆ ซักวันหนึ่ง ใครที่เลี้ยงน้องหมาหรือสัตว์เลี้ยงอะไรก็ตาม ดูแลให้ดี อย่าเอาหนึ่งชีวิตที่มีคุณเป็นโลกทั้งใบไปทิ้งซะล่ะ

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply