หญิงสาวป่วยเป็นโรค Anorexia จนวันหนึ่งเธอลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงตัวเอง เป็นสาวสุดเฮลท์ตี้!!

ด้วยค่านิยมในปัจจุบัน การมีสัดส่วนที่ใหญ่เกินมาตรฐานถือว่าเป็นเรื่องร้ายแรงสำหรับคุณผู้หญิงหลายๆท่าน พวกเธอพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อให้สัดส่วนร่างกายของตนเอง กลับมาอยู่ในระดับที่พวกเธอพอใจ

แต่บางครั้ง ความกังวลในรูปร่างของตนเองนั้น อาจนำไปสู่โรคอันน่ากลัวชนิดหนึ่ง นั่นก็คือโรค Anorexia หรือโรคกลัวอ้วน หลายๆคนที่เป็นโรคนี้พยายามกินอาหารให้น้อยที่สุด ออกกำลังกายให้มากที่สุด เพื่อให้ร่างกายผอมอยู่ตลอดเวลา จนบางครั้งอาจส่งผลกระทบต่อร่างกายอย่างร้ายแรงได้

 

เช่นเดียวกับหญิงสาวคนนี้ เธอชื่อว่า  Sarah Ramadan

1

 

ณ จุดๆหนึ่งของชีวิต  เธออดอาหารจนร่างกายผ่ายผอมจนเหลือแต่หนังหุ้มกระดูก เธอแทบไม่มีแรงยืนด้วยซ้ำ หัวใจของเธอเต้นผิดจังหวะ และอวัยวะภายในเริ่มทำงานไม่ปกติ

2

 

เธอกำลังจะตาย และเธอยังไม่ตระหนักถึงเรื่องนั้น

3

 

ในที่สุดเธอก็พบว่า เธอป่วยเป็นโรค Anorexia เธอต้องใช้เวลารักษาตัวในโรงพยาบาลกว่า 7 เดือน และหลังจากนั้นเธอต้องเข้ารับการบำบัดในทันที

4

 

ในช่วงเดือนมกราคม ปี 2014 คือช่วงที่น้ำหนักของเธอลดต่ำลงที่สุด เธอแทบไม่สามารถเดิน หรือยกแขนขนของตนเองได้เลย เส้นผมของเธอแห้งและค่อยๆร่วง

5

 

แต่ด้วยความทุ่มเทของพี่ชายที่เป็นนักเพาะกายของเธอ ทำให้เธอค่อยๆดีขึ้นเรื่อยๆ

6

 

เธอค่อยๆปรับการกินอาหาร และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หลังจากนั้นร่างกายของเธอค่อยๆมีน้ำมีนวลขึ้นเรื่อยๆ

7

 

เธอเหมือนได้มีชีวิตใหม่อีกครั้ง

8

 

เธออยากเป็นกำลังใจให้ทุกคน ที่กำลังป่วยเป็นโรคนี้ จงอย่ากลัวที่จะเติบโต แล้วชีวิตคุณจะมีความสุขขึ้นอีกเยอะ

9

 

 

สุดยอดเลยนะเนี่ย สาวๆคนไหนกำลังเป็นกังวลเกี่ยวกับรูปร่างของตัวเอง ขอให้อย่ากลัวฮะ จนเติบโตอย่างแข็งแรง ดีกว่าผอมอย่างเจ็บป่วย เชื่อเหมียวเถอะ เหมียวเจ็บมาเยอะ อิอิ

ที่มา Acidcow

Comments

Leave a Reply