ใจสู้หรือเปล่า? สื่อนอกเผย จระเข้สู้ชีวิต ว่ายน้ำทวนกระแสกลับบ้านเกิด ที่อยู่ห่างไป 400 กิโลเมตร!!

เป็นเรื่องราวที่น่าเหลือเชื่อทีเดียว สำหรับเรื่องราวของเจ้าจระเข้น้ำเค็มตัวหนึ่ง ที่พยายามว่าน้ำทวนกระแสกว่า 400 กิโลเมตร ภายใน 20 วัน เพื่อกลับไปยังบ้านของมัน ทำเอานักวิจัยต่างชาติถึงกับช็อคไปตามๆ กัน

 

เมื่อราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเว็บไซต์ Dailymail เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยศาสตราจารย์ Craig Franklin นักวิจัยจากภาควิชาวิทยาศาตร์ชีวภาพจากมหาวิทยาลัยควีนส์แลนด์ ได้นำเอาจระเข้ 3 ตัวที่ได้รับบาดเจ็บมารักษาจนหายดี

 

1

 

ก่อนที่จะนำพวกมันมาเข้าร่วมในโครงการวิจัยและติดตามการเดินทางของจระเข้ ซึ่งการวิจัยครั้งนี้ก็นำไปสู่เรื่องราวอันเหลือเชื่อ เมื่อเจ้าจระเข้ตัวหนึ่งนามว่า Tiny Tim ได้ถูกปล่อยลงแถวๆ แหลมเคปยอร์ก และว่ายทวนกระแสน้ำลงไปทางใต้เพื่อกลับบ้านเก่าของมันในเขตแม่น้ำเวนล็อกเป็นระยะทางกว่า 400 กิโลเมตร

 

พฤติกรรมดังกล่าวขัดแย้งกับทฤษฎีที่นักวิทยาศาสตร์เคยเชื่อกันว่า หากสัตว์หรือมนุษย์ไม่รู้ว่าตนเองอยู่ทิศไหน พวกเขามักจะมุ่งหน้าไปทางทิศเหนือ

 

2

 

ทั้งนี้ศาสตราจารย์ Franklin ยังคงไม่ปักใจเชื่อเกี่ยวกับสิ่งที่เพิ่งค้นพบ จึงทำการทดลองกับจระเข้อีกกว่า 130 ตัว ก่อนที่จะปล่อยมันออกจากเขตสงวนพันธุ์สัตว์ป่า และติดตามการเดินทางของพวกมันแต่ละตัวผ่าน GPS หากการวิจัยนี้สำเร็จ มันจะทำให้มนุษย์ค้นพบความจริงเกี่ยวกับจระเข้อีกมากมายทีเดียว

emo12

ที่มา dailymail

Comments

Leave a Reply