รปภ. สนามบินฝรั่งเศสถูกไล่ออกเพราะไม่ยอมโกนเครา ด้วยเหตุผลที่ว่า ‘ผม(เป็น)ฮิปสเตอร์’

เออเอาเข้าไปเนาะ เรื่องแบบนี้ก็มีด้วย เพราะล่าสุดชายมุสลิม ที่ทำหน้าที่เป็นยามอยู่ในสนามบินในปารีส ได้ถูกไล่ออกจากงาน ด้วยเหตุผลที่ว่าเพราะเขาไม่ยอมโกนหนวดของเขา!!?

Bachir ยามสนามบินในวัย 32 ปี ที่ทำงานในสนามบิน Orly  ถูกหัวหน้าของเขาต่อว่าเรื่องเครา และได้ขอให้เขาโกนมันออกซะหลังการจู่โจมปารีสราวๆ 1 อาทิตย์ของกลุ่ม ISIS

 

คำตอบของเขาน่ะเหรอ ‘ผมไม่โกนหรอก…ผมไว้เคราเพราะความเป็นฮิปสเตอร์ เป็นแฟชั่น’

1

 

เอิ่ม ก็เอาที่สบายใจล่ะเนาะ…แถมเคราของเขามันดกดำซะจนเพื่อนๆ แซวกันเล่นๆ ว่า ถ้าจะโกนทีนี่ต้องใช้เครื่องตัดหญ้าเลยทีเดียว ด้วยเหตุนั้น เจ้านายจึงขอให้เขาโกนซะ แต่พอเขาไม่ยอมเลยส่งเขากลับบ้าน และไล่เขาออก!!!

ก่อนหน้านี้ก็มีกรณีนี้เกิดขึ้นในประเทศฝรั่งเศสเช่นกัน Beshir ชายวัย 34 ปีก็ถูกไล่ออกจากงานเพราะเขาไม่ยอมโกนเครา ในงานรักษาความปลอดภัยเมื่อราวๆ ต้นปี 2015 นี้

 

ทั้งสองทำงานรักษาความปลอดภัยในสนามบิน

2

 

 

ภาพการรำลึกถึงเหตุการณ์โจมตีปารีส

3

 

ตอนนี้อดีตยามสนามบินทั้งสอง กำลังเริ่มแคมเปญปลุกกระแสเรียกร้องสิทธิในเรื่องนี้แล้วล่ะ ซึ่งก็มีทนายได้ออกมาสนับสนุนว่า ‘เหล่าผู้ประกอบการวิตกกังวลจนเกินไป โดยเฉพาะหลังจากเหตุการณ์จู่โจมปารีส ซึ่งการกระทำนี้เป็นการลดทอนคุณค่าความเป็นมนุษย์ของทั้งสองอย่างมาก’

ทางหัวหน้าก็ได้ออกมาชี้แจงเช่นกันว่า ‘หนวด’ เป็นเพียงปัจจัยหนึ่งเท่านั้นในการไล่พวกเขาออก แต่เหตุผลหลักๆ ก็คือการขาดงาน การที่มาทำงานสาย และการชอบพูดคุยกันในที่ทำงานต่างหาก ที่ทำให้พวกเขาโดนไล่ออก

 

เห้อออ เรื่องนี้ก็ต้องสอบสวนกันอีกล่ะเนาะ ว่าเรื่องของใครจะจริง แต่ที่แน่ๆ ถ้าโดนไล่ออกเพราะหนวดนะ โดนสังคมขัดเกลาแน่นอนเล้ยยย คุณบอส ฮ่าๆๆๆ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply