นักดับเพลิงจีนสุดเงิบ ได้รับแจ้งว่ามีเครื่องบินไฟไหม้ สุดท้ายไปดับผิดลำ!?!!?

เรื่องเงิบๆเกิดขึ้นได้ทุกวัน จนบางทีเหมียวก็สงสัยว่า พวกเขาเบลอหรือว่าเหตุใดกันแน่ ถึงได้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น อย่างเช่นสิ่งที่เกิดขึ้นที่สนามบิน Fuzhou Changle International Airport แห่งนี้

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของสนามบินได้รับแจ้งว่ามีคนเห็นประกายไฟบริเวณเครื่องยนต์ของเครื่องบินลำหนึ่ง พวกเขาจึงรีบคว้าอุปกรณ์และออกไปปฏิบัติหน้าที่ในทันที

 

151211114956-air-china-airplane-exlarge-169

 

พอเขาไปถึงเครื่องบินลำนั้น พวกเขาก็ทำการพ่นโฟมและน้ำเพื่อดับไฟในทันที ทุกอย่างดูเหมือนจะเรียบร้อย จนกระทั่งนักบินของเครื่องบินลำที่ถูกดับนั้น เดินออกมาในสภาพงงๆ

นักบินออกมาบอกเหล่านักดับเพลิงว่า เครื่องบินของเขาไม่ได้มีปัญหาอะไร ลำที่มีปัญหาคือเครื่องบิน Boeing 737-800 ของสายการบิน Air China ที่จอดอยู่ตรงโน้นต่างหาก และเขาเองก็เป็นคนแจ้งเรื่องเข้าไปด้วย

 

maxresdefault

 

ความจริงก็คือ ขณะที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงกำลังออกมานั้น เครื่องบินของ Air China ที่เกิดประกายไฟ ก็ดับเครื่องยนต์ในทันทีและประกายไฟนั้นก็หายไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

และทันทีที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมาถึง พวกเขาก็เห็นเครื่องบินอีกลำมีควันขึ้นมา(เพราะเขากำลังสตาร์ทเครื่องอยู่) เจ้าหน้าที่คิดว่าลำนี่แหละ คือลำที่เกิดไฟไหม้ จึงรีบเข้าไปดับในทันที สุดท้ายคือเงิบ ดับผิดลำจ้า

 

emo13

 

สรุปแล้วเหตุการณ์นี้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และประกายไฟจากเครื่องยนต์ที่นักบินเห็นนั้น ถือว่าเป็นเรื่องปกติธรรมดา แต่ก็ดีแล้วล่ะที่นักดับเพลิงกระตือรือร้นขนาดนี้ นั่นแสดงให้เห็นว่าพวกเขาใส่ใจด้านความปลอดภัยแค่ไหนยังไงล่ะ ^^

ที่มา CNN

Comments

Leave a Reply