สื่อนอกเผย Apple จ้างวิศวกรกว่า 800 คน เพื่อช่วยพัฒนากล้องในมือถือของตัวเอง

กว่าที่บริษัท Apple จะกลายมาเป็นผู้นำสมาร์ทโฟนได้แบบทุกวันนี้ เหล่าสาวกรู้หรือไม่ว่าพวกเขาต้องทุ่มเทความคิด ออกแบบทั้งภายนอกภายในกันอย่างหนัก เพื่อให้โทรศัพท์มือถือของพวกเขาสามารถทำงานในทุกฟังชั่นได้อย่างดีเยี่ยม

 

และปฏิเสธไม่ได้เลยว่าหนึ่งในฟังชั่นที่มีการใช้งานกันบ่อยที่สุด และมักจะถูกหยิบยกมาเป็นจุดเด่นของไอโฟนก็คือกล้องถ่ายภาพนั่นเอง ล่าสุดเว็บไซต์ Businessinsider ได้ออกมาเปิดเผยว่า Apple ได้ว่าจ้างทีมวิศวกรกว่า 800 คน เพื่อเข้ามาช่วยพัฒนากล้องถ่ายภาพในมือถือของตัวเอง ให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

 

2

 

แม้ว่ากล้องของไอโฟนนั้น ดูเหมือนจะประกอบไปด้วยวัสดูเพียงไม่กี่ชิ้น แต่จริงๆ แล้วมันมีส่วนประกอบมากถึง 200 ชิ้นทีเดียว เรื่องนี้ยืนยันโดยนาย Graham Townsend หัวหน้าทีมวิศวกรผู้ดูแลเรื่องกล้องถ่ายภาพ

 

3

 

Townsend ให้สัมภาษณ์ว่า “เพื่อที่จะถ่ายภาพ 1 ภาพ กล้องจะประมวลผลทั้งหมด 2.4 พันล้านครั้ง” สิ่งหนึ่งที่ทีมวิศวกรพยายามพัฒนาก็คือ พวกเขาพยายามหาวิธีเพื่อให้ผู้ใช้ถ่ายภาพออกมาได้สวยงาม แม้ว่ามือของพวกเขาจะสั่นอยู่ ซึ่งปัจจุบันก็สามารถทำได้ดีทีเดียว

 

4

 

ภายในกล้องนั้นประกอบไปด้วยลวดเล็กๆ ทั้งหมด 4 เส้น ทุกๆ เส้นจะทำหน้าที่รองรับแรงกระแทกอยู่ด้านใน เพื่อป้องวันภาพสั่นไหวเวลาที่มือของคุณสั่น

 

1

 

Townsend กล่าวว่าเขาและทีมงานของเขาได้สร้างห้องทดลองสำหรับการถ่ายภาพโดยเฉพาะขึ้นมา เพื่อถ่ายภาพในแสดงและสถานการณ์ที่แตกต่างกันไป ทีมวิศวกรต้องคำนวนค่าต่างๆ ของกล้องเพื่อให้ได้ภาพถ่ายที่ออกมาสวยที่สุด ไม่ว่าจะเจอกับแสงสว่างจ้าหรือแสงสลัวสีเหลืองยามพระอาทิตย์ตกดิน

 

และนี่คือภาพถ่ายจากไอโฟน 6 และ 6s

6

 

5

 

ทีนี้เหล่าสาวกก็พอจะรู้แล้วซินะ ว่าทำไมภาพจากกล้องไอโฟนมันถึงได้ออกมาสวยขนาดนี้ นั่นก็เพราะมันผ่านกระบวนการมามากมายแบบนี้ไงล่ะ

emo16

ที่มา businessinsider

Comments

Leave a Reply