จบเกมนักล่า!! นักล่าสัตว์มืออาชีพออกล่าช้างในซาฟารีแต่พลาดท่า โดนช้างพุ่งใส่จนเสียชีวิต

มนุษย์ผู้ที่เรียกตนว่าเป็นสัตว์ประเสริฐ แต่กลับทำร้ายสัตว์โลกอื่นๆ เพื่อความสนุกสนานของตนเอง หลายครั้งที่มีข่าวออกมาในกรณีของนักล่าสัตว์ที่ภาคภูมิใจกับผลงานการฆ่าของตน โดยที่สัตว์เหล่านั้นไม่ได้คิดทำร้ายพวกเขาเลยแม้แต่น้อย

 

die-by-elephant (1)

 

ล่าสุดนี้ตามรายงานจากเว็บไซต์ The Telegraph ได้กล่าวเอาไว้ว่านักล่าชื่อดัง Ian Gibson ถูกช้างพุ่งเข้าใส่ในระยะที่ใกล้จนไม่ทันตั้งตัวเป็นเหตุทำให้เสียชีวิตในระหว่างออกล่าสัตว์

 

Zambezi valley scene with a large Feidherbia albida (anaboom) and baboons feeding on pods in warm afternoon light

 

ทางด้านผู้จัดการซาฟารี Chifuti นามว่า Paul Smith ตัวแทนของบริษัทผู้ว่าจ้างนักล่าคนดังกล่าวบอกว่าในตอนนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้มากนัก เนื่องจากกลุ่มลูกค้าที่ตามไปด้วยกำลังรู้สึกสะเทือนใจกันเป็นอย่างมาก

 

die-by-elephant (1)

 

อีกทั้งยังกล่าวว่านาย Gibson เป็นนักล่าที่มากประสบการณ์กว่า 25 ปีแล้ว เคยมีผลงานการฆ่าเสือดาวมาแล้ว แต่ในครั้งกลับเสียท่าให้กับช้าง เนื่องจากมีระยะห่างกันเพียงแค่ 50 – 100 เมตร ซึ่งช้างตัวนั้นก็หันมาหาเขาและพุ่งเข้าใส่ทันที จนไม่อาจหนีหรือตั้งตัวได้ทัน

 

Bull elephant in the Zambezi

 

อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีนี้ก็เป็นเหมือนดั่งคำเตือนของเหล่านักล่าสัตว์ทั้งหลาย ชีวิตที่ถูกคร่าไปด้วยเงื้อมมือของตัวเอง สุดท้ายก็ต้องโดนเหล่าสัตว์เอาคืนแลกเป็นชีวิตของตนเช่นกัน

ที่มา : telegraph, independent

Comments

Leave a Reply