หนาวเกินทน โลกออนไลน์ช่วยแชร์ เด็กดอยนั่งเรียนท่ามกลางอากาศ 9 องศา วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

แม้ว่าชาวกรุงจะมีโอกาสได้สัมผัสกับความหนาวเพียงไม่กี่วันต่อปี แต่กับเด็กๆ บนดอยแล้ว ฤดูหนาวถือเป็นฤดูที่ทรมานสุดๆ เลยก็ว่าได้

 

1

 

เมื่อวันที่ 20 ธันวาคมที่ผ่านมา ในโลกออนไลน์ได้มีการแชร์ภาพของเด็กๆ บนดอย ขณะยืนเข้าแถวเคารพธงชาติในสภาพอากาศที่หนาวจัดถึง 9 องศา พร้อมกันนี้ยังมีข้อความด้วยว่า “ภาพเพิ่มเติมของเด็ก ๆ ที่ ‘โรงเรียนบรรพตวิทยา’ ยังขาดแคลนเครื่องนุ่งห่ม เสื้อกันหนาวอยู่นะครับ” 

 

2

 

“ท่านใดพอมีก็ช่วยกันแบ่งปันไออุ่นให้น้องๆ กันได้ครับ ไปท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ แล้วแวะไปที่โรงเรียนได้ครับ อยู่ใกล้ๆ กับ ‘ดอยผาตั้ง’ ได้ไปเที่ยวที่สวยๆ แวะไปแบ่งปันไออุ่นให้น้องๆ กันครับ ‎เปิดแอร์แค่ 25 องศายังหนาวเลย‬ ‎แต่ที่นี่ 9 องศาคิดดูว่าหนาวแค่ไหน‬ แบ่งปันไออุ่นให้น้องๆ ด้วยครับ”‬

 

3

 

ทั้งนี้โรงเรียนบรรพตพิทยาตั้งอยู่ที่ 32 หมู่.14 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย 57310  อยู่ใกล้กับดอยผาตั้ง มีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 450 คน และเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็น ทำให้การเรียนการสอนบนดอยเป็นไปอย่างยากลำบาก

 

4

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกแชร์ออกไปยังโลกออนไลน์ สมาชิกในเฟซบุ๊กหลายคนจึงแสดงน้ำใจโดยการส่งเสื้อกันหนาวและสิ่งของต่างๆ มายังโรงเรียน เพื่อช่วยให้น้องๆ ได้มีเสื้อกันหนาวใส่ ส่วนบางคนที่ไม่สามารถส่งเสื้อกันหนาวมาได้ ก็พยายามส่งเงินมาร่วมบริจาคแทน

11

 

12

 

ใครที่มีเสื้อกันหนาว หรือข้าวของเครื่องใช้ที่ไม่ค่อยได้ใช้แล้ว หรืออยากจะช่วยให้น้องๆ ได้อบอุ่นกัน ก็สามารถติดต่อไปยังโรงเรียนได้ที่เพจ รักษ์เวียงแก่น หรือส่งไปได้ตามที่อยู่ของโรงเรียนเลยนะจ๊ะ

emo16

ที่มา รักษ์เวียงแก่น

Comments

Leave a Reply