11 น้ำพุร้อนแสนสวยจากทั่วทุกมุมโลก ที่หนาวนี้อยากจะเอาหิ้วกายลงไปจุ่มเสียเหลือเกิน!!!

สำหรับหน้าหนาวที่ได้เข้ามาถึงแล้วในปีนี้ คนที่อยู่ภาคกลางกับภาคใต้คงจะไม่ค่อยรู้สึกถึงลมหนาวเท่าไหร่ แต่ภาคเหนือกับกลางตอนบนนี่คงพอเข้าใจกันบ้างแล้วล่ะสำหรับตอนนี้ แล้วจะมีอะไรที่ฟินกว่าการแช่นำพุร้อนๆ ในอากาศหนาวๆ อีกล่ะ อิอิ

วันนี้เหมียวเลยอยากพาเพื่อนๆ ไปพบกับ 11 น้ำพุร้อนสวยๆ จากรอบโลก ที่หนาวนี้เห็นละอยากไปจุ่มกันเลยทีเดียว ลองมาดูกันว่าจะสวยขนาดไหนดีกว่า!!?

 

Pamukkale ประเทศตุรกี

1

 

1

 

สำหรับคำว่า Pamukkale ในภาษาตุรกีแปลว่า ‘ปราสาทสำลี’ ซึ่งก็พอเข้าใจอยู่ว่าทำไมได้ชื่อนี้ เพราะหินขาวๆ บริเวณน้ำพุร้อนที่เหมือนสำลีนั่นเองล่ะ

 

Grand Prismatic Spring ที่ Yellowstone National Park ประเทศสหรัฐอเมริกา
2

 

2

 

ถือได้ว่าเป็นน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาเลยล่ะ เพื่อนๆ คงไม่อยากลงไปว่ายในนี้แน่ๆ แต่จุดเด่นของที่นี่ก็คือ ความสวยงามรวมถึงสีสันสดใสของมันนั่นเอง

 

Eduardo Avaroa Andean National Reserve ประเทศโบลิเวีย

3

 

3

 

สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวที่มาประเทศโบลิเวียต้องแวะเวียนมากันเกือบทุกราย แน่นอนว่าทางรัฐบาลของโบลิเวียดูแลสถานที่นี้เป็นอย่างดี ทำให้คุณภาพน้ำของมันยังอยู่ในระดับสุดยอดเช่นเคย

 

Las Grutas de Tolantongo ใน Hidalgo ประเทศเม็กซิโก

4

 

4

 

เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่สวยงามมากๆ บริหารงานและจัดการโดยครอบครัวเดียว มาตั้งแต่ราวๆ ปี 1930 นู่นแน่ะ จะว่าไปแล้วอีกไม่นานก็ครบ 100 ปีแล้วนะเนี่ย สุดยอด!!!

 

น้ำพุร้อนใน Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา

5

 

SAMSUNG DIGITAL CAMERA

 

มองเฉยๆ น่ะโอเค แต่ถ้าให้ลงไปว่ายล่ะก็ ไม่ดีกว่า ฮร่าาาา สำหรับบ่อนี้มีอุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 62 องศาเซลเซียสอยู่ตลอดเวลา และแน่นอนมีบ้านเล็กๆ สำหรับให้คุณไปแช่กันอย่างจุใจเลยล่ะ

 

Seljavallalaug ประเทศไอซ์แลนด์

6

 

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นสระว่ายน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำพุร้อน จากบริเวณภูเขาไฟใกล้เคียง สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างไว้ตั้งแต่ปี 1923 รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามที่นักท่องเที่ยวจะได้เพลินเพลินกันอย่างเต็มที่

 

สระ Glenwood  ใน Colorado สหรัฐอเมริกา

7

 

6

 

อีกหนึ่งสถานที่จากแดนมะกันที่ถูกส่งเข้าประกวด ทางสระใช้น้ำที่ไหลลงมาจากน้ำพุร้อน Yampah ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือมีสไลเดอร์ที่สูงมาก ราวๆ 47 ฟุต!!! ซึ่งฟังดูแล้วสนุกมากๆ

 

Liard River ใน British Columbia ประเทศแคนาดา

8

 

7

 

ต้องมาเที่ยวที่นี่ในเดือนฤดูหนาวเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ฟินที่สุดเลย เพราะหิมะจะตกลงมาปกคลุมราวกับว่าอยู่ในภาพยนตร์ Frozen แต่หน้าร้อนนี่สิอันตรายสุดๆ เพราะจะมีฝูงหมีตัวโตๆ มารวมกันที่นี่แหละ -*-

 

Frying Pan Lake ในประเทศนิวซีแลนด์ 9

 

8

 

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นน้ำพุร้อนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เรียกกันในภาษาท้องถิ่นว่า Waimangu Cauldron แหละ

 

Cave and Basin ประเทศแคนาดา

10

 

9

 

ต้องยอมจริงๆ สำหรับประเทศนี้ มีอะไรสวยๆ งามๆ เยอะมาก สถานที่แห่งนี้เป็นถ้ำที่เต็มไปด้วยน้ำพุร้อน แต่ระวังเรื่องทากกันสักนิดนะจ๊ะ อิอิ

 

Blue Lagoon ประเทศไอซ์แลนด์

11

 

 

อาจเรียกได้ว่าสวยที่สุดแล้วล่ะสำหรับสถานที่แห่งนี้ สร้างในปี 1976 และกลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมากันมากที่สุดทุกๆ ปีเลยล่ะ!!!

 

อื้อหืออออ เห็นแล้วแบบว่า….อ๊ากกกก อากาศหนาวๆ เนาะ ไปแช่กันอุ่นๆ ฟินๆ เอาไข่ไปสักตะกร้า เครื่องดื่มนมเย็นอีกนิดหน่อย โอยยยยยย แค่คิดก็ฟินแล้ววว อิอิ

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply