ล้ำเกิ๊น!! Keyboard PC ที่สุดของคอมพิวเตอร์พกพา ถูกย่อส่วนให้มีขนาดเท่ากับคีย์บอร์ด

ปัจจุบันเทรนด์ของผลิตภัณฑ์ไอทีส่วนมากจะเน้นที่ความบาง ความเบา ความเล็ก ความกระทัดรัด และความสะดวกในการพกพาเป็นหลัก นั่นก็เลยทำให้ผลิตภัณฑ์หรือสินค้าทางไอทีก็จะออกมาเป็นแนวๆ นี้กันหมด เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ให้ได้มากที่สุด

 

เครื่องคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop PC)

keyboard-pc (1)

 

เอาเป็นว่าจากที่เมื่อก่อนเนี่ยเราใช้คอมพิวเตอร์แบบตั้งโต๊ะกัน ได้รับความนิยมสูงมากๆ จนกระทั่งมาถึงยุคของคอมพิวเตอร์โน๊ตบุค ซึ่งในยุคแรกเครื่องจะหนาๆ หนักๆ หน่อย ปัจจุบันก็พัฒนาให้บางและเบาลงได้มาก สะดวกต่อผู้ใช้งานเป็นอย่างยิ่ง (แต่ราคาไม่ได้เบาตาม)

 

คอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค (Notebook หรือ Laptop)

keyboard-pc (2)

 

แต่ถ้าหากว่าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คที่ใช้ๆ กันอยู่มันยังไม่ใช่ มันยังไม่ตอบสนองต่อความสะดวกในเรื่องของขนาดและการพกพา วันนี้ก็มีตัวเลือกใหม่เปิดตัวเปิดใจออกมาแล้ว มันมีชื่อว่า Keyboard PC รุ่น WP004 สร้างสรรค์โดยบริษัท Tekwind Corporation

 

Keyboard PC WP004 จาก Tekwind Corporation

keyboard-pc (4)

 

หน่านี๊? นี่มันอะไรกัน เป็นคีย์บอร์ดรุ่นใหม่หรืออย่างไร!? บอกได้เลยว่าหน้าตามันก็เหมือนคีย์บอร์ดแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์ทั่วไป แต่ข้างในนั้นยัดคอมพิวเตอร์ทั้งเครื่องลงไปให้เรียบร้อยแล้ว เว้นเสียแต่ว่าไม่ได้รวมจอมาให้ก็เท่านั้นเอง

 

keyboard-pc (5)

 

โดยภาพรวมมันก็คือคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คย่อส่วนเหลือแค่แป้นพิมพ์ ส่วนสเป็คคร่าวก็จะมาพร้อมกับ Windows 10 ฉบับสมบูรณ์ ขุมพลังชิป Intel Atom Z3735F 1.33 GHz แรม 2GB

ความจุข้อมูล 32GB (น้อยไปหน่อย) พอร์ต USB 2 พอร์ต, พอร์ต HDMI, ช่อง Micro SD, พอร์ตสายแลน, รองรับบลูทูธ รวมไปถึงรองรับระบบสัมผัสเหมือนในโน๊ตบุ๊คด้วย

 

keyboard-pc (3)

 

ด้วยน้ำหนักตัวเพียงแค่ 288 กรัม ทำให้สะดวกต่อการพกพาเป็นอย่างมาก ราวกับว่าพกคอมพิวเตอร์ส่วนตัวไปใช้ได้ทุกที่ ขอเพียงแค่มีจอให้ต่อ มีปลั๊กให้เสียบ ก็พร้อมที่จะใช้งานได้ทันที

ในส่วนของราคาก็คาดเอาไว้ว่าประมาณ 20,000 เยน (5,966 บาท) ยังไม่แน่ชัดเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นต้องรอเปิดตัวเต็มๆ ในเดือนมกราคมที่จะถึงนี้ ราคาอย่างเป็นทางการก็น่าจะโผล่ออกมาให้รู้กันซักที!!

ที่มา : rocketnews24

Comments

Leave a Reply