ชอบหาคู่ออนไลน์จงระวัง!! แก๊งค์มิจฉาชีพในลอนดอน ใช้แอพฯ หาคู่ หลอกเอาเงินคนหาคู่เดท

ในยุคที่เทคโนโลยีล้ำสมัย ทำให้ผู้คนเริ่มหันมาหาคู่ทางโลกออนไลน์กันมากขึ้น อาจจะด้วยหน้าที่การงานที่ทำให้ไม่มีเวลาออกไปเจอผู้คน บวกกับความสะดวกของแอพฯ ที่ช่วยให้เราค้นพบบุคคลที่มีคุณสมบัติตรงตามที่เราต้องการได้มากขึ้น

 

แต่ในข้อดีทั้งหลายย่อมมีข้อเสียแฝงมาล่ะ เพราะมีกลุ่มมิจฉาชีพจ้องจะใช้โอกาสนี้ในการหลอกปล้นคุณได้ง่ายๆ เลยทีเดียว อย่าเช่นเรื่องราวที่เหมียวจะเล่าต่อไปนี้

 

2

 

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่ามีกลุ่มนักต้มตุ๋น 4 คนในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ใช้แอพฯ หาคู่ที่ชื่อ Grindr เพื่อหลอกนัดเกย์หนุ่ม 2 รายไปออกเดท แต่เมื่อทั้งคู่ไปยังที่นัดหมาย กลับถูกแก๊งค์ต้มตุ๋นใช้มีดจี้เพื่อเอาทรัพย์สินที่พวกเขานำติดตัวไปทั้งหมด

 

(FILE PHOTO) Samsung Overtakes Apple As Leading Smart-Phone Supplier

 

โชคดีที่ทั้ง 2 ไม่เป็นอะไร ทางด้านหัวหน้าตำรวจนครบาล Sheree Yates ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “โชคดีที่เหยื่อไม่ได้รับอันตรายร้ายแรง แต่พวกเขาได้รับการกระทบกระเทือนจิตใจมากเหตุการณ์ดังกล่าวมา”

 

1

 

แม้ว่าตอนนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจจะยังไม่สามารถจับตัวแก๊งค์ต้มตุ๋นดังกล่าวได้ แต่พวกเขาก็ได้ออกติดตามและสืบหาคนร้ายอย่างสุดความสามารถ และเตือนผู้ที่ใช้แอพฯ หาคู่เดท ว่าอย่าประมาทและให้ระมัดระวังตัวให้รัดกุมกว่านี้ด้วย

emo6

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply