เรื่องราวความสุขในวันสุดท้ายของเจ้าสุนัข Lena อันเป็นที่รัก ก่อนที่จะหมดลมหายใจ!!

ความจริงแล้วเหมียวก็ไม่ค่อยอยากจะแชร์เรื่องราวแบบนี้ซักเท่าไหร่ เพราะมันจะทำให้เรารู้สึกเศร้า แต่ทว่ามันก็เป็นหนึ่งกลไกของชีวิต เมื่อมีเกิดก็ต้องมีวันจาก ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์หรือสัตว์ก็ตาม ไม่มีใครสามารถหลีกหนีความจริงเช่นนี้ไปได้

ผู้ใช้จากเว็บไซต์ Imgur นามว่า NickCageMatch ได้ทำการแชร์เรื่องราวเกี่ยวกับการสูญเสียสุนัขอันเป็นที่รักที่มีชื่อว่าเจ้า Lena โดยทำการเล่าเรื่องผ่านมุมมองอันแสนสุขของมัน

 

lena-the-dog (1)

 

‘สวัสดีจ๊ะ เราชื่อ Lena นะ ฉันเพิ่งจะหลับไหลไปตลอดกาลเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ แต่ไม่ต้องเศร้าไปนะ เพราะว่าฉันมีอายุถึง 15 ปีครึ่งแล้ว ฉันก็เลยอยากจะเล่าช่วงเวลา 24 ชั่วโมงสุดท้ายอันแสนสุขให้ฟัง’

 

lena-the-dog (16)

 

‘อย่างแรกเลยที่อยากจะบอกก็คือ สุขสันต์วันคริสต์มาส ฉันชอบวันหยุดแบบนี้มากๆ ทุกสิ่งทุกอย่างมันดีไปหมด ไม่ว่าจะเป็นอาหารเลิศรส และของเล่นชิ้นใหม่ แต่ฉันก็รู้สึกผิดหวังเล็กๆ ที่ว่าฉันจะอยู่ไม่ถึงคริสต์มาสปีนี้น่ะสิ แต่ฉันก็ชอบปีที่ผ่านๆ มานะ’

 

lena-the-dog (14)

 

‘ฉันทำกิจกรรมมากมายหลายอย่างในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา นอกจากจะรอคอยให้มีเพื่อนๆ มาเยี่ยมที่บ้านแล้ว ฉันก็ชอบช่วงเวลาที่มีคนเดินเข้ามาที่บ้านนี่แหละ’

 

lena-the-dog (9)

 

‘ในวันสุดท้ายของฉัน คุณพ่อก็พาฉันออกไปข้างนอก ทำกิจกรรมต่างๆ เยอะแยะมากเลย อย่างเช่นออกไปเดินเล่นแถวๆ เนินเขา Moab’

 

lena-the-dog (7)

 

‘เดินเขา เดินป่า ลำเนาไพร’

 

lena-the-dog

 

‘และแน่นอน ได้ใช้เวลาอยู่กับคุณพ่อคุณแม่’

 

lena-the-dog (5)

 

‘การโอบกอดเป็นส่วนหนึ่งของความสุขที่ฉันได้รับในวันสุดท้าย และฉันก็มักจะตอบแทนความรักของคุณพ่อ ด้วยการจูบไปที่เคราหนาๆ นั่นแหละ’

 

lena-the-dog (10)

 

‘ฉันชอบที่จะนอนอยู่บนตักของคุณแม่ ฉันคิดถึงช่วงเวลานั้นเหลือเกิน’

 

lena-the-dog (3)

 

‘คุณพ่อกับคุณแม่ก็รู้ว่าฉันไม่ชอบอาบน้ำ แต่ก็ไม่เป็นไรหรอก เพราะการอาบน้ำครั้งสุดท้ายนี้จะทำให้ฉันตัวหอมๆ ก่อนที่จะได้นอนหลับไปอีกนานเลย’

 

lena-the-dog (12)

 

‘แต่อย่างน้อยก็ยังดีที่คุณพ่อกับคุณแม่ ไม่ได้ใช้ไดร์มาเป่าให้ตัวแห้ง’

 

lena-the-dog (4)

 

‘และนี่ก็คือเจ้า Aspen ลูกพีลูกน้องของฉันเอง เป็นช่วงเวลาที่ดีมากเลยล่ะที่เธอมาเยี่ยม ถึงแม้ฉันจะรู้สึกเหนื่อยมากแค่ไหนก็ตาม ฉันก็ไม่สามารถอธิบายให้เธอฟังได้’

 

lena-the-dog (19)

 

‘และนี่ก็คือเจ้า Chloe ฉันรู้สึกแก่มากๆ เลยแฮะ แต่ฉันก็ชอบเวลาที่มีเธออยู่ข้างๆ นะ ฉันยังคงคิดถึงช่วงเวลาที่ได้วิ่งไปทั่วและเล่นกับเธออย่างที่เคยทำ’

 

lena-the-dog (8)

 

‘ฉันรักคุณยายมากกว่าใครเลยล่ะ เธอคอยดูแลฉันในช่วงที่พ่อหรือแม่ไม่อยู่ หรือไม่ว่างที่จะมาดูแล คุณยายเป็นคนที่สุดยอดที่สุดแล้ว’

 

lena-the-dog (6)

 

‘ฉันได้รับจูบเพียบเลยแหละ อย่างครั้งนี้คุณพ่อให้จูบกับฉันบนโซฟา แถมมีโอกาสน้อยมากที่ฉันจะได้ขึ้นไปอยู่บนโซฟา คงจะเป็นเพราะความน่ารักของฉันนั่นแหละ สุดท้ายคุณพ่อกับคุณแม่ก็ยอมซักที’

 

lena-the-dog (17)

 

‘ฉันเคยบอกไปแล้วว่าฉันชอบที่จะนอนบนตักของคุณแม่มากๆ ฉันคิดถึงตักของแม่จริงๆ นะ’

 

lena-the-dog (11)

 

‘ฉันหวังว่าฉันคงจะมีความสุขกับภาพนี้มากๆ ในขณะเดียวกันที่ได้ลิ้มรสชาติอาหารอันเลิศรสนี้ มันอร่อยจนแทบจะอธิบายไม่ได้เลยแฮะ’

 

lena-the-dog (2)

 

‘ว้า เสียดายจังที่ไม่ใช่สเต็ก คุณแม่กับคุณพ่อคิดว่าฉันคงจะกินสเต๊กไม่ไหวแล้วมั้ง แต่อย่างน้อยก็ได้กินเนื้ออร่อยๆ แหละ มันเจ๋งมาก โดยเฉพาะเวลาที่มีคุณแม่ป้อนให้แบบนี้’

 

lena-the-dog (15)

 

‘อย่างน้อยฉันยังพอมีแรงฮึกสุดท้ายอยู่บ้างที่จะออกไปเดินเล่นในสวนสาธารณะ มันสนุกสุดๆ ไปเลย แต่ว่าฉันเล่นอะไรมากไม่ได้ เพราะรู้สึกเหนื่อยเร็วเหลือเกิน’

 

lena-the-dog (13)

 

‘และนี่ก็คงเป็นภาพถ่ายภาพสุดท้าย ที่ได้ถ่ายกับคุณพ่อคุณแม่ ฉันก็หวังว่าคุณพ่อคงจะไม่รู้สึกเศร้านะ’

 

lena-the-dog (18)

 

‘และนี่ก็เป็นการได้ขึ้นรถครั้งสุดท้ายแล้ว ฉันรู้สึกไม่มีความสุขเลยที่จะไม่ได้นั่งรถอีกแล้ว แต่ก็พร้อมแล้วล่ะ ฉันดูแลและตอบแทนคุณพ่อคุณแม่อย่างเต็มที่แล้ว และรู้สึกดีใจที่ได้จากไปอย่างสงบด้วยความภาคภูมิใจกับการที่ได้เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของมนุษย์เท่าที่จะทำได้’

 

emo3

 

ใครที่ยังมีสัตว์เลี้ยงอยู่เคียงข้าง ณ ตอนนี้ ก็ดูแลเค้าให้ดีๆ นะ ดูแลด้วยความรัก ความห่วงใย ก่อนที่วาระสุดท้ายจะมาถึง อย่างน้อยก็ให้เค้าได้รับความสุขจากเรา และเราก็ได้ความสุขจากการที่ได้ดูแลเค้าอย่างดีที่สุด

ที่มา : thechive

Comments

Leave a Reply