คุณตำรวจโชว์เทพ ตามจับคนร้าย ด้วยภาพสเก็ตช์ สุด…เอ่อ ไปชมเองละกัน

เวลาเกิดเหตุอาชญากรรม ตำรวจมักจะขอให้ผู้เห็นเหตุการณ์หรือผู้เคราะห์ร้าย ช่วยสเก็ตช์ภาพคร่าวๆ ของคนร้ายออกมาใช่มั้ยล่ะ แน่นอน การสเก็ตช์ออกมาต้องพยายามทำให้คล้ายที่สุด เพื่อจะได้ช่วยในการจับกุม

แต่บางครั้ง ภาพสเก็ตช์ที่ออกมา ก็ทำเอาเราๆเงิบไปเหมือนกัน เพราะว่านอกจากจะไม่คล้ายแล้ว ยังแทบไม่เหมือนมนุษย์อีกด้วย อย่างเช่นเรื่องนี้

เรื่องมีอยู่ว่า เกิดเหตุอาชญากรรมขึ้นที่เมืองหนึ่งในสหรัฐอเมริกา ต่อมาตำรวจก็ตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ สำนักข่าวท้องถิ่นจึงนำข่าวนี้มารายงาน พร้อมกับนำภาพของคนร้ายและภาพสเก็ตช์ของคนร้ายมาออกอากาศด้วย…..อ้าว จับคนร้ายได้แล้วจะเอาภาพสเก็ตช์มาทำไม เพื่อนๆคิดงี้ใช่มั้ย

 

face-comp

 

ที่ต้องเอามาออกก็เพราะว่า ภาพสเก็ตของคนร้าย มันแทบจะไม่มีอะไรเหมือนกับคนร้ายเลยน่ะสิ ชาวบ้านก็ได้แต่สงสัยว่า ตำรวจไปทำอิท่าไหนถึงตามจับกุมเจ้าคนร้ายคนนี้ได้ ต้องยกความดีความชอบให้กับคุณตำรวจเลยทีเดียว

เหตุการณ์นี้คล้ายๆกับเหตุการณ์ที่ภาพสเก็ตของเด็กหญิง Rebecca DePietro วัย 11 ปี ที่ช่วยสเก็ตภาพออกมา จนตำรวจสามารถตามจับกุมคนร้ายที่แอบเข้ามาขโมยของบ้านเธอได้

 

page_8

 

เห็นแล้วก็ต้องทึ่งกับความเทพของตำรวจในต่างประเทศ ขนาดภาพเห่ยๆแบบนี้ยังตามจับได้ ตำรวจบ้านเรามีภาพเต็มๆบางทียังจับไม่ได้เลย ฮาาาา

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply