Martin Shkreli ชายผู้ปั่นราคายาโรคเอดส์ 5000% ถูก FBI จับแล้วฐานฉ้อโกง!!

เชื่อว่าหลายคนคงเคยได้ยินข่าวของ Martin Shkreli  ผู้บริหารระดับ CEO ของบริษัท Turing Pharmaceuticals ผู้ปั่นราคายารักษาโรคเอดส์จนแพงขึ้นกว่าที่ควรจะเป็นถึง 5,000 เปอร์เซ็น ซึ่งเขาได้รับคำวิจารณ์อย่างหนักไปทั่วโลก

 

1

 

แต่เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศได้รายงานว่า นาย Martin Shkreli ถูก FBI จับในข้อหาฉ้อโกงบริษัทเก่าที่เขาเคยทำงานด้วย

โดยบริษัท Retrophin ได้ขอให้ FBI เข้ามาสอบสวนพฤติกรรมการใช้เงินของบริษัทอันไม่ชอบมาพากลของ Martin สมัยเป็น CEO ช่วงปี 2011 และเมื่อพวกเขาได้ตรวจสอบแล้ว พวกเขาได้ยื่นฟ้องร้องนาย Martin เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม เหตุการณ์นี้ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการที่เขาขึ้นราคายาแต่อย่างใด และเขาได้ยื่นเงิน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อประกันตัวต่อศาลออกไปแล้ว

Martin Shkreli มีชื่อเสีย(ง)การจากการปั่นราคายารักษาโรคเอดส์ให้แพงกว่าที่ควรจะเป็น และล่าสุดก็เพิ่งประกาศขึ้นราคายารักษาโรคอเมริกันทริพาโนโซม (Chagas Disease) เป็นลักษณะของการติดเชื้อปรสิตที่สามารถทำให้เกิดภาวะหัวใจล้มเหลว จาก 50 ดอลลาร์ (1,811 บาท) ไปเป็นไปถึง 60,000 ถึง 100,000 ดอลลาร์ (2.17 ล้าน ถึง 3.62 ล้านบาท)

 

emo10

 

เชื่อว่า การจับกุมครั้งนี้ FBI จะได้รับแรงเชียร์อย่างล้นหลามจากคนทั่วโลกแน่นอน (เหมียวเองก็เป็นหนึ่งในนั้น) ฮาาาา

ที่มา Bloomberg

Comments

Leave a Reply