จากการศึกษากว่าสองทศวรรษ นี่คือ 5 สัญญาณที่จะบ่งบอกว่าคุณจะมีอายุยืนมากกว่า 100 ปี!!!

หากเพื่อนๆ อยากเป็นคนที่มีอายุ 100 ปีแล้วล่ะก็ เนื้อหาในกระทู้นี้จะทำให้เพื่อนๆ สามารถรู้ได้ถึงสัญญาณโอกาสที่ว่า เราจะอายุยืนถึงขนาดนั้นได้!!? ลองมาดูกัน

จากการศึกษาของทาง New England Centenarian Study หรือสถาบันศึกษาผู้มีอายุ 100 ปี ซึ่งศึกษาเรื่องนี้มาตั้งแต่ปี 1995 แล้วล่ะ เพื่อหาปัจจัยที่ทำให้คนอายุยืนถึง 100 ปี

 

อายุยืน 100 ปี ต้องทำอย่างไร!!?

Birthday for one hundred years old

 

ผลที่ออกมานั้น…ค่อนข้างจะกระเทือนใจไม่น้อยเลยล่ะ เพราะหลายๆ อย่างเลย บ่งชี้ว่า เราจะไม่มีอายุยืนถึง 100 ปีน่ะสิ ><

 

 

1. คนที่อายุยืนมากกว่า 100 ปีสามารถจัดการกับความเครียดได้ดี
2

จากการวิจัยและศึกษา นักวิทยาศาสตร์พบว่า เหล่าผู้ที่มีอายุยืนมากๆ จะสามารถจัดการกับความเครียดได้ดีกว่าคนปกติ คือไม่จมปลักอยู่กับความเครียดนั่นเอง ยิ่งเครียดยิ่งเสียสุขภาพ

 

2. ชาว 100 ปีเขาไม่อ้วนกันหรอกนะ!!!

3

เรื่องนี้อาจจะเจ็บจี๊ดและตลกร้ายสำหรับใครหลายคน แต่เป็นเรื่องจริงที่ว่า ชาว 100 ปีเขาไม่ค่อยอ้วนกัน เพราะการมีร่างกายที่อ้วนเกินไปใครๆ ก็รู้ ว่าจะทำให้สุขภาพเสียนะจ๊ะ

 

3. พวกเขาไม่สูบบุหรี่หรอก

Midsection Of Man Smoking Cigarette

ในข้อนี้เหมือนเป็นเรื่องที่ใครๆ ก็รู้กันดี การสูบบุหรี่ทำให้เราได้รับสารพิษมากมาย รวมถึงปัจจัยในการก่อโรคมะเร็ง ฉะนั้น ใครอยากมีอายุยืนก็อย่าสูบกันนะจ๊ะ

 

4. แถมพวกเขายังสามารถมีสติ และสมองไม่เสื่อมอีกต่างหาก

5

จากการศึกษาพบว่า เหล่าผู้ที่จะมีอายุยืน 100 ปีนั้นศักยภาพของสมองพวกเขา จะไม่ค่อยลดเหมือนคนอื่น ที่พอแก่มาแล้วก็หลงๆ ลืมๆ เป็นอัลไซเมอร์ เรียกได้ว่าถึงจะแก่ แต่สติและการประมวลผลของสมองก็ไม่ได้ลดลงมากนั่นล่ะ

 

5. โดยเฉพาะเหล่าผู้หญิงที่มีลูกได้หลังอายุ 40 นี่แหละ ชาว 100 ปีตัวจริง!!!

6

สำหรับผู้หญิงที่สามารถมีบุตรได้แม้อายุจะเกิน 40 ไปแล้วนั้น มีแนวโน้มมากกว่าผู้อื่นถึง 4 เท่าตัวเลยทีเดียว ว่าจะมีอายุยืนถึง 100 ปีเลยล่ะ!!! โดยเหล่านักวิทยาศาสตร์คาดว่า ความสามารถในการมีลูกแม้อายุเยอะแล้วนั้น บ่งชี้ให้เห็นถึงกระบวนการทางอายุ ที่อาจจะยืดและช้ากว่าคนอื่นนั่นเอง

และที่สำคัญ สาวๆ คงมีแนวโน้มที่จะมีชีวิตยืนยาวมากกว่านะจ๊ะ จากข้อสุดท้ายนี้ ><

 

ใครมีสัญญาณเหล่านี้กันบ้างรึเปล่าจ๊ะ อิอิ แต่ที่แน่ๆ เหมียวไม่มีเลยซักอัน ฮือออ T^T

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply