สัมผัสใหม่แห่งความหรูหรา ชั้น SkyDeck บนเครื่องบิน ที่จะให้ผู้โดยสารได้ชมวิวแบบ 360 องศา!!!

หลักๆ แล้วก็เรียกได้ว่าช่องว่างระหว่างคนรวยกับคนจนกำลังจะเพิ่มขึ้นอีกแล้วล่ะ อย่างน้อยก็บนเครื่องบินนี่แหละ เมื่อเร็วๆ นี้ Windspeed Technologies ได้ประกาศพัฒนาพื้นที่สำหรับเหล่าคนรวยในเครื่อง ที่เหนือกว่า First-Class แล้วล่ะ!!!

กับชั้น SkyDeck ที่ติดตั้งให้เห็นวิวกันแบบเต็มๆ โดยจะยิ่นออกไปในส่วนบนของลำตัวเครื่อง โดยที่ผู้โดยสารจะได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศเหนือน่านฟ้า แถมส่วนตัวสุดๆ

 

ถ้าใครยังนึกภาพไม่ออกล่ะก็ แบบนี้เลย

1

 

และแน่นอนว่าเพื่อแลกกับวิวและบรรยากาศ รวมถึงความเป็นส่วนตัวในระดับนี้แล้วล่ะก็ ผู้โดยสารต้องอยู่ในระดับ Super-Rich หรือรวยโคตรๆ เลยทีเดียว เพราะตั๋วจะมีราคาแพงกว่าปกติเป็นอย่างมาก

ซึ่งผู้ที่เลือกซื้อตั๋วชนิดนี้หลักๆ แล้วจะได้ไปอยู่บนชั้นพิเศษนั่นแหละ แต่ต้องจ่ายเงินเพิ่มถ้าต้องการออกไปรับวิวข้างนอกต่อครั้ง หรือ Pay per View นั่นแหละ

 

ชั้นพิเศษ

2

 

จุดประสงค์ที่คิดค้นเจ้า SkyDeck มาก็คือ ‘เพื่อฆ่าเวลา และลดความน่าเบื่อระหว่างเที่ยวบิน’ Shakil Hussain ซีอีโอของบริษัทผู้ผลิตกล่าว

‘ซึ่งขณะที่ขึ้นไปอยู่บนชั้น SkyDeck ผู้โดยสารจะได้รับบรรยากาศที่สุดยอด วิวสวยๆ ของท้องฟ้ากว่า 360 องศาเลยทีเดียว แถมยังเลือกได้ว่าจะเอา 1 ที่นั่ง หรือ 2 ที่นั่งก็ได้ตามอัธยาศัย’ เขากล่าวเสริม

ในส่วนของ SkyDeck ที่ยิ่นออกมาจากตัวเครื่องนั้น บริษัทผู้ผลิตแจงว่า จะไม่ส่งผลเสียต่อการควบคุมของเครื่องบิน โดยเฉพาะส่วนหางแม้แต่น้อย ซึ่งการติดตั้งจะสนนราคาอยู่ที่ 8 – 25 ล้านเหรียญต่อหนึ่งลำตามขนาด หรือราวๆ 280 – 875 ล้านบาท!!!

 

ดูค่าติดตั้งสิ เหมียวรู้เลยว่าทำไมต้องเป็นผู้โดยสารระดับ Super-Rich อื้อหือออ เห็นแบบนี้เหมียวขอบาย นั่งหลับชั้นประหยัดต่อดีกว่าจ้าาาาาา

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply