จดหมายน้อยภาษาจีนซ่อนในถุงเท้าที่ซื้อมาจากร้านค้าเสื้อผ้าราคาถูก ‘ช่วยเราด้วย เราโดนอุ้ม’

เวลาที่เราไปซื้อของหรืออะไรก็ตามแต่ สิ่งที่เราคาดหวังจากสินค้าก็คือตัวสินค้า แต่กระนั้นก็มีของแถมที่ได้มาโดยไม่ได้ตั้งใจ อย่างเช่นคุณพ่อของ Lucy Kirk ที่ไปซื้อถุงเท้ามาคู่หนึ่งจากร้าน Primak กลับเจอกระดาษพร้อมกับข้อความที่เขียนเป็นภาษาจีนเต็มแผ่น

 

sos-letter (4)

 

โดยที่มาพบกับกระดาษพร้อมข้อความภาษาจีนนี้หลังจากที่ซื้อถุงเท้ามาได้หนึ่งสัปดาห์ สำหรับใจความบนกระดาษนั้นก็ประมาณว่า

 

sos-letter (5)

 

ชายชาวจีนผู้เขียนข้อความชื่อว่า Ting Kun Ding ถูกอุ้มเข้ากลีบเมฆโดยเจ้าหน้าที่รัฐท้องถิ่นในจีน เนื่องจากเปิดโปงการทุจริตของวงใน ตอนนี้ถูกทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ

อีกทั้งภรรยาของเขาก็ถูกจับเข้าโรงพยาบาลจิตเวช โดยปีที่แล้วคุณพ่อของเขาถูกฆ่าปิดปากในโรงพยาบาลด้วย จึงได้เขียนโน๊ตนี้ขอความช่วยเหลือให้ส่งเรื่องไปให้ถึงรัฐบาลจีนเพื่อขอความเป็นธรรมกับเขา

 

sos-letter (6)

 

ในที่สุดโลกออนไลน์ก็ได้รับรู้พร้อมกับติด #HelpTingKunDing เพื่อเป็นอีกหนทางหนึ่งที่จะช่วยเหลือชายชาวจีนผู้นี้ แม้แต่ทางด้านร้านค้าเสื้อผ้า Primak เองก็ยังติดตามเรื่องนี้เช่นเดียวกัน

 

sos-letter (1)

 

แต่ด้วยคำขอที่ปรากฏบนกระดาษนั้นทำให้ Lucy ไม่อาจตัดสินใจได้ว่าจะส่งเรื่องนี้ไปยังสถานทูตจีนที่อยู่ใกล้เคียงหรือต้องส่งเรื่องไปยังรัฐบาลจีนโดยตรงดี แต่สุดท้ายก็ทำให้เธอตัดสินใจส่งเรื่องไปยังรัฐบาลกลางของจีนแทน ซึ่งยังไม่มีความคืบหน้าอะไรมากนัก

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply