เหมียวพาไปรู้จัก Sam สุนัขพิตบูลผู้ถูกทอดทิ้ง ที่ฝันอยากจะมีเจ้านายดีๆ มารับมันไปเลี้ยง

ในโลกนี้ยังมีสุนัขอีกมากมายที่ต้องการการดูแลจากเจ้าของ เพราะเมื่อพวกมันอยู่ในอ้อมอกเราแล้ว คุณก็เปรียบเสมือนพ่อแม่ของมัน แต่หากวันไหนที่คุณดูแลมันไม่ไหวและนำมันไปปล่อย มันก็จะเหมือนคนที่ถูกทอดทิ้ง ทั้งไร้ที่อยู่และหิวโหยแบบเจ้าสุนัขตัวนี้ล่ะ

 

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ Boredpanda ได้นำเสนอเรื่องราวของเจ้า Sam สุนัขสายพันธุ์พิบูลตัวหนึ่ง ในเมือง Reedsport รัฐโอริกอน ประเทศสหรัฐอเมริกา ที่เร่ร่อนไปตามถนน แต่โชคดีที่เจ้าหน้าที่จากศูนย์ดูแลสุนัข K9 Reedsport มาเห็นมันเข้า จึงพามันกลับไปดูแลอย่างดี

 

1

 

ในตอนแรกที่เจ้าหน้าที่พบเจ้า Sam มันทั้งเศร้าสร้อยและผอมแห้ง แถมยังมีอาการหวาดระแวงอยู่ตลอดเวลา แต่หลังจากที่อาศัยอยู่ในศูนย์ดูแลแห่งนี้เป็นเวลา 1 ปี โดยมีเหล่าอาสาสมัครดูแลและให้ความรักกับมัน ทำให้เจ้า Sam เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น

 

6

 

เจ้า Sam มีพัฒนาการที่ชาญฉลาดอย่างคาดไม่ถึงทีเดียว เพราะมันสามารถรับคำสั่งให้นั่ง ให้หมอบ ให้นั่งนิ่งๆ หรือยื่นมือมาสวัสดีได้ สามารถวิ่งมาหาเมื่อเรียกได้ด้วย

5

 

เจ้า Sam นั้นเชื่องมาก จนคุณสามารถนำอะไรไปวางใส่หัวก็ได้ เพื่อให้คุณถ่ายภาพน่ารักๆ ของมันได้อย่างเต็มที่ไปเลย

2

 

สวมแว่นแล้วดูเท่ไม่หยอก

3

 

Sam นั้นทั้งเชื่องและเป็นมิตรกับสัตว์ตัวอื่นๆ ด้วยนะ แม้จะเป็นสุนัขตัวเล็กๆ ก็สามารถเข้ากับเจ้า Sam ได้เป็นอย่างดี

4

 

การดูแลเจ้า Sam นั้นง่ายมาก เพียงแค่คุณพามันไปเดินทุกวันๆ มันก็จะแสดงสีหน้าที่มีความสุขออกมาเลย

10

 

หากมีเด็กๆ อยู่ในบ้านด้วย ควรจะเป็นเด็กโตหน่อย พวกเขาจะได้เล่นกันอย่างสมน้ำสมเนื้อ เพราะเจ้า Sam จะไม่ค่อยชอบลงไปนอนเกลือกกลิ้งเท่าไหร่

7

 

Sam นั้นเข้ากับคนง่าย แม้จะเป็นคนแปลกหน้าที่เพิ่งเจอกันแป็บเดียว มันก็รู้ว่าควรทำตัวยังไง นอกจากนี้มันยังยิ้มเก่งด้วยนะ

8

 

9

 

ตอนนี้เจ้า Sam ไม่ขออะไรมาก แค่มีครอบครัวดีๆ มารับมันไปเลี้ยงอย่างถนุถนอม เพื่อเป็นของขวัญวันคริสต์มาสให้กับมัน แค่นี้มันก็มีความสุขมาแล้วล่ะ

11

 

หวังว่า Sam จะได้ครอบครัวใหม่มาเลี้ยงไปในเร็ววันนะ

emo16

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply