ชีวิตดี๊ดี 11 เมืองจากรอบโลก ที่เหล่ามนุษย์เงินเดือนได้รับวันหยุดแบบ ‘จ่ายเงินให้’ มากที่สุด!!!

ถ้าเพื่อนๆ คนไหนชอบทำงาน บ้างาน งานคือเงิน เงินคืองานล่ะก็ เหมียวแนะนำให้ย้ายไปยังฮ่องกงเลยล่ะ ที่ฮ่องกงเพื่อนๆ จะได้ทำงานราวๆ 50 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เลยทีเดียว แถมปีหนึ่งได้หยุดราวๆ 17 วันเท่านั้น…ฟังดูดีมากๆ สำหรับคนชอบทำงาน -*-

แต่ถ้าเพื่อนๆ ไม่ชอบทำงาน อยากได้วันหยุดมากๆ ประเทศฝรั่งเศสเป็นตัวเลือกที่ดีเลยล่ะ เพราะประชากรที่นี่ ทำงานกันสัปดาห์ละ 35 ชั่วโมงเท่านั้น แถมปีหนึ่งได้หยุดแบบจ่ายเงินให้ถึง 29 วันเลยล่ะ

 

เมืองที่เหล่าพนักงานได้รับวันหยุดแบบจ่ายเงินมากที่สุด!!!

18ixnew0m91kjjpg

 

จากการสำรวจของทาง UBS การที่เรามีชั่วโมงทำงานน้อย รายได้มาก และวันหยุดมาก ถือเป็นตัวชี้วัดค่าความมี ‘ชีวิตดี๊ดี’ โดยทั่วทั้งโลกจะมีค่าเฉลี่ยการทำงานอยู่ที่คนละ 40 ชั่วโมงต่ออาทิตย์ และได้รับวันหยุดแบบจ่ายเงินให้ราวๆ 4 สัปดาห์ต่อปี

ยกเว้นบางเมือง เช่นในเซี่ยงไฮ้ ที่พนักงานได้วันหยุดเพียง 7 วันเท่านั้น (ไม่รวมวันหยุดราชการ) และในกรุงเทพฯ จากการสำรวจที่ได้รับวันหยุดจ่ายเงินราวๆ 9 วันเท่านั้น แต่จะได้รับวันหยุดราชการให้อีกราวๆ 16 วัน นั่นทำให้ได้รับทั้งหมด 25 วันด้วยกัน

 

แต่วันนี้เหมียวจะพามาดู 11 เมืองที่เหล่าพนักงานได้วันหยุดแบบจ่ายเงินมากที่สุด เห็นแล้วจะอิจฉา อิอิ

screen shot 2015-12-11 at 10.21.46 am

 

อันดับ 1 ลอยมาเลยจ้า เมือง Manama จากประเทศ Bahrain ที่ได้รับวันหยุดแบบจ่ายเงินถึง 34 วันต่อปี ตามมาด้วยโรม 32 วันต่อปี และลักเซมเบิร์ก 32 วันต่อปีเช่นกัน ส่วน 4 อันดับสุดท้ายได้รับ 30 วันคือ Dubai, Rio de Janeiro, Tallin และ Vilnius จ้า

 

อื้อหือ ปีหนึ่งถ้าได้หยุดแบบจ่ายเงินให้สัก 34 วันนี่ฟินเลยนะเนี่ยเหมียวว่า ฮร่าาาาา แต่ก็นั่นแหละเนาะ เราจะไม่พูดถึงเรื่องนี้ ><

ที่มา: Businessinsider

Comments

Leave a Reply