ก็เก๊าเป็นห่วงเตง!! พ่อหนุ่มนักบิดจอดมอเตอร์ไซค์เฝ้าคนเมาหลับกลางสะพาน ห่วงจะได้รับอันตราย

ถือว่าเป็นอะไรที่น่าประทับใจเป็นอย่างมากเลยล่ะ เมื่อมีพ่อหนุ่มนักบิดรายหนึ่งได้จอดรถมอเตอร์ไซค์ของตนเอง เพื่อเฝ้าคนขับรถยนต์ที่จอดรถอยู่กลางสะพาน ในสภาพที่เมาหลับไม่รู้เรื่อง แถมยังเปิดกระจกไว้อีกต่างหาก เสี่ยงต่ออันตรายเป็นอย่างมาก

 

take-care-drunk-guy (3)

 

โดยต้นเรื่องมาจากคุณ กฤษณะ คำสอน โพสต์ด้วยใจความว่า “พี่เค้าเล่นหลับกลางสะพานเลย หน้าที่ของผมคือ เฝ้าพี่เค้าจนกว่าจะมีคนมาช่วย กลัวเค้ามีอันตรายอะ วัยรุ่นเยอะมาก”

 

 

take-care-drunk-guy (1)

 

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เวลาประมาณ 02.00 น. ในระหว่างที่คุณ กฤษณะ คำสอน วัย 34 ปี ขับรถจักรยานยนต์จากบางเลน เพื่อไปยังท่าน้ำนนท์ ก็พบกับรถเก๋งคันนี้จอดอยู่กลางถนน บนสะพานมหาเจษฎาบดินทรานุสรณ์

 

take-care-drunk-guy (2)

 

ตรวจสอบก็พบว่าคนขับหลับคาพวงมาลัย แถมยังเปิดกระจกเอาไว้ด้วย แม้จะพยายามปลุกเท่าไหร่ก็ไม่ยอมตื่น ดูจากสภาพแล้วน่าจะเมา เขาก็ได้โทรแจ้งไปยังหมายเลข 191 แต่ไม่มีเจ้าหน้าที่รับสายเลย

 

take-care-drunk-guy (4)

 

ทั้งนี้ในช่วงเวลาดังกล่าวก็ได้มีรถกระบะคันหนึ่งผ่านมา เขาก็ได้โบกให้จอดเพื่อสอบถามเบอร์กู้ภัยหรือเบอร์ตำรวจในท้องที่ ซึ่งทางคนขับรถกระบะเองก็ไม่รู้เช่นกัน เลยบอกว่าให้ขับมอเตอร์ไซค์ไปตามตำรวจ น่าจะเร็วกว่า แต่เขาก็ไม่อาจไว้วางใจใครได้ เพราะเป็นห่วงคนเมา เกรงว่าจะได้รับอันตราย ทางคนขับรถกระบะจึงรับปากจะไปแจ้งตำรวจให้

 

take-care-drunk-guy (6)

 

เวลาผ่านไป 20 นาที หน่วยกู้ภัยและสายตรวจจาก  สภ.นนทบุรี ก็เดินทางมาถึง ทำการปลุกซักพักก็ตื่น เจ้าหน้าตำรวจยิงคำถามไปว่า ‘เมารึเปล่า’ ทางผู้ขับปฏิเสธ อีกทั้งยังทดสอบด้วยการตอบจำนวนนิ้วก็ตอบได้ถูกต้องทุกครั้ง ซึ่งหลังจากที่คนขับรถยนต์ได้สติก็ขับรถออกไปทันที

 

emo12

 

คุณกฤษณะ กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า “ผมทำไปเพราะความเป็นห่วงเขาจริงๆ เนื่องจากจุดดังกล่าวเลยไปอีกไม่กี่เมตร ก็จะมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวกันอยู่ อีกอย่างทำแล้วสบายใจ ที่ผ่านมาก็ช่วยเหลือผู้อื่นตลอด บางรายรถน้ำเสียหรือน้ำมันหมด ตนก็ช่วยเข็นเป็นประจำอยู่แล้ว ยืนยันว่าจะขอมุ่งทำความดีต่อไป” เหมียวขอชื่นชมพี่จากใจเลยจ้า!!

ที่มา : fb กฤษณะ คำสอน

Comments

Leave a Reply