น่าฉงฉาน ลูกนากวัย 10 เดือนพลัดหลงกับแม่ นอนร้องไห้อยู่หน้าประตูบ้านในสก็อตแลนด์

เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เปิดเผยเรื่องราวของเจ้านากทะเลผู้น่าสงสารตัวหนึ่ง ที่ถูกแม่ของมันทิ้งไว้ ทำให้มันต้องโซซัดโซเซมานอนอยู่ที่หน้าบ้านหลังหนึ่งในเมือง Galloway ประเทศสก็อตแลนด์ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นช่วงที่มีพายุเข้าถล่มพอดี

 

1

 

ตามรายงานบอกว่าเจ้าลูกนากตัวนี้มีอายุได้เพียง 10 เดือนเท่านั้น มันถูกพบขณะนอนแผ่อยู่ที่หน้าประตูบ้านหลังหนึ่ง หลังจากที่ชาวบ้านพบมันเข้าก็รีบโทรแจ้งให้เจ้าหน้าที่ดูแลสัตว์ป่าแห่งสก็อตแลนด์เข้ามารับตัวมันไปดูแลต่อ จากนั้นพวกเขาก็พามันไปยังศูนย์ดูแลสัตว์และตั้งชื่อให้มันว่าเจ้า Buddy

 

2

 

ผู้จัดการศูนย์ช่วยเหลือสัตว์ Colin Seddon ได้ให้สัมภาษณ์ว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่อันตรายมากสำหรับนากตัวน้อยๆ และด้วยอายุแค่นี้ พวกมันยังว่ายน้ำได้ไม่แข็งพอ หากมันพลัดหลงกับแม่ของมัน เป็นไปได้ว่าพวกมันจะไม่ได้เจอกันอีกเลย”

 

3

 

เจ้า Buddy เริ่มดื่มนมจากขวดและสามารถกินอาหารจากมือของเจ้าหน้าที่ได้แล้ว นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพาเจ้า Buddy ไปเจอกับลูกนากอีกสามตัวที่พลัดหลงกับแม่ของมันเช่นกันอย่าง Ebb, Tide และ Wave เพื่อให้พวกมันคุ้นเคยกัน

 

4

 

เหล่านากตัวน้อยที่อาศัยอยู่ในศูนย์ดูแลสัตว์แห่งนี้ จะถูกดูแลอย่างดีประมาณ 1 ปี เมื่อพวกมันโตพอแล้ว เจ้าหน้าที่ก็จะนำมันไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไปล่ะ

 

แต่น่าเสียดายที่เจ้า Buddy จะไม่ได้เจอแม่ของมันแล้ว

emo3

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply