รองเท้ารักษ์โลกจาก Adidas ผลิตขึ้นจากขยะที่เก็บได้จากท้องทะเล ด้วยนวัตกรรมปริ้นท์แบบ 3 มิติ!!!

สำหรับการวิ่ง แน่นอนว่ารองเท้าดีๆ เป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน ซึ่งล่าสุดทาง Adidas และ Parley for the Oceans ได้ร่วมกันสร้างผลิตภัณฑ์ที่เรียกได้ว่าเป็นมิตรกับท้องทะเลมากๆ

กับรองเท้าจวัตกรรมแบบ 3D-printed ที่ถูกผลิตขึ้นมาจากขยะ ทั้งแหตกปลา และขยะพลาสติกต่างๆ ที่เก็บได้จากท้องทะเลแบบ 100 เปอร์เซ็นต์เลยทีเดียว

 

อย่างน้อยก็เป็นการช่วยทำความสะอาดท้องทะเลของเราอีกนิดนึงล่ะเนาะ

1

 

สำหรับในส่วนของ Parley for Oceans เป็นองค์กรที่ทำงานโดยตรงทางด้านทำความสะอาด และกำจัดมลพิษในท้องทะเลทั่วโลก สำหรับโปรเจคนี้ไม่เพียงแค่นำขยะอันตรายมาก่อให้เกิดประโยชน์เท่านั้น แต่ทางองค์กรหวังว่ามันจะช่วยทำให้คนตระหนักถึงความร้ายกาจของเรื่องนี้เพื่มมากขึ้นด้วย

 

นวัตกรรมการปริ้นท์แบบ 3 มิติ ที่ถูกนำมาใช้กับผลิตภัณฑ์นี้

2

 

เป็นการใช้ประโยชน์ของสิ่งที่เป็นอันตรายต่อสัตว์น้ำได้ดีสุดๆ เลยล่ะ3

 

Cyrill Gutsch ผู้ก่อตั้งองค์กร Parley for Oceans ได้กล่าวว่า ‘เรารู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้ร่วมงานกับบริษัทระดับโลกอย่าง Adidas แน่นอนว่าเป้าหมายของเราหลักๆ แล้วคือการสร้างความตระหนักถึงเรื่องนี้ให้กับผู้คนทั่วไป แถมเปลี่ยนขยะในท้องทะเลให้เป็นบางสิ่งบางอย่างที่เจ๋ง และสามารถใช้งานได้จริงๆ’

 

สุดยอดไปเลย เหมียวเป็นคนหนึ่งแหละที่จะไปอุดหนุนเลยล่ะ แต่สำหรับตอนนี้ยังไม่มีข่าวคราวว่าทาง Adidas จะผลิตสินค้าตัวนี้ออกวางจำหน่ายเมื่อไหร่ แต่กระนั้น มันเป็นแนวคิดที่เจ๋งมากๆ เลยเหมียวว่านะ ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply