พ่อหนุ่มเปลี่ยงแปลงชีวิตตัวเอง ออกทัวร์ทวีปยุโรปโดยไม่ใช้เงินเลย เพื่อการกุศลสำหรับโรคมะเร็ง!!

แทบจะทุกคนเลยก็ว่าได้ กับการตั้งเป้าหมายในชีวิตเอาไว้ว่าอยากจะออกไปเที่ยวรอบโลก อยากจะทำแบบนี้ให้ได้ซักครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ก็ไม่อาจทำได้นั่นก็เป็นเพราะว่าด้วยปัจจัยของหน้าที่การงานและเรื่องของการเงิน

 

no-money-across-eu (5)

 

ซึ่งเวลาที่เราจะเดินทางไปที่ไหนซักที่ มันก็ต้องใช้เงิน ไม่ว่าจะเป็นค่าเดินทาง ค่าอาหาร ค่าที่พักและอื่นๆ อีกมากมาย ไม่มีทางที่จะไม่ใช้เงิน แต่สำหรับพ่อหนุ่ม Kris Mole วัย 24 ปีผู้นี้ ได้พยายามพิสูจน์ให้เห็นว่าการออกไปผจญภัยไม่จำเป็นต้องใช้เงินเสมอไป

 

no-money-across-eu (6)

 

Kris Mole เดินทางด้วยระยะทางกว่า 15,712 กิโลเมตรแล้ว (9,763 ไมล์) ผ่านทั้งเมืองหลวงเมืองเล็กในยุโรปรวมแล้วทั้งสิ้น 23 เมือง ภายในระยะเวลาเพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น อีกทั้งยังสามารถระดมทุนสำหรับองค์กร Cancer Research ได้อีกเป็นจำนวนมาก

 

MYCAPITALKris Mole, 24, in Kranjska Gora, Slovenia, on his European adventure.

 

จุดเริ่มต้นการเดินทางของเขานั้นก็มาจากเมืองไบรตัน ประเทศอังกฤษ แต่ก่อนเคยเป็นคนติดเหล้าและการพนัน จนหมดเนื้อหมดตัว อีกทั้งหลังจากที่คุณป้าของเขาถูกวินิจฉัยเป็นโรคมะเร็ง เขาจึงตัดสินใจเลือกที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตของตัวเอง!!

 

no-money-across-eu (1)

 

ตั้งแต่ปีค.ศ. 2007 เขาเริ่มต้นทริปไร้การใช้เงินเพื่อการกุศล เดินทางไปทั่วทวีปยุโรป ท้าทายชีวิตด้วยการเสี่ยงถูกจับบนรถไฟโดยที่ไม่ซื้อตั๋ว ค่ำที่ไหนก็นอนที่นั่น แต่สิ่งหนึ่งที่ทำให้เขาต้องอึ้งก็คือความมีน้ำใจของคนแปลกหน้าที่พบเจอ มักจะหยิบยื่นน้ำใจมอบที่พักให้กับเขาอยู่เสมอ

 

no-money-across-eu (2)

 

จุดเริ่มต้นแรกนั้นก็คือการเดินทางด้วยเครื่องบินไปยังเมืองสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน แบบขาไปเที่ยวเดียว ไม่มีขากลับ (มีคุณพ่อจ่ายค่าเครื่องให้) โดยที่ตั้งใจเอาไว้ว่าจะไม่กลับมายังประเทศอังกฤษ หากว่ายังทำภารกิจไม่สำเร็จ

 

no-money-across-eu (9)

 

ปัญหาหลายอย่างก็ตามมา ซึ่งหลักๆ ก็คือการเดินทางไปยังหัวเมืองต่างๆ รวมไปถึงปัญหาของอาหารการกิน เนื่องจากเขาไม่มีเงินซื้อ เพราะนั่นเป็นส่วนหนึ่งของภารกิจ The Great Euro Freebie Challenge

 

no-money-across-eu (10)

 

อีกทั้งยังมีแรงกดดันที่เขาต้องแบกรับเอาไว้ เพราะใครๆ ต่างก็มองว่าเขาไม่ทางทำสำเร็จแน่นอน แต่ด้วยความรู้สึกกดดันและกลัวยังคงเป็นแรงผลักดันให้เขาก้าวต่อไป

 

no-money-across-eu (8)

 

เขามีกฏเหล็ก 8 ข้อผูกติดตัวเอาไว้คือ 1) ไม่พกเงินสด 2) ไม่มีบัตรเครดิต 3) เยี่ยมชมเมืองหลวงของยุโรปทุกเมืองด้วยการเอาร่างกายของตัวเองไปอยู่ที่นั่น 4) ตอบรับทุกสิ่ง 5) รับบริจาคทุกรูปแบบที่ไม่ใช่เงิน 6) คอยอัพเดทผ่านบล็อก 7) ออกทำภารกิจในต่างประเทศ 8) ไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเข้าร่วมภารกิจ เพราะอาจจะทำให้ยุ่งยากมากกว่าเดิม

 

no-money-across-eu (13)

 

จุดหมายในการทำภารกิจก็มีรายชื่อประเทศดังต่อไปนี้ ออสเตรีย, เบลเยี่ยม, บัลแกเรีย, สาธารณรัฐเช็ก, เดนมาร์ก, เอสโตเนีย, ฟินแลนด์, ฝรั่งเศส, เยอรมนี, กรีซ, ฮังการี, อิตาลี, ลัตเวีย, ลิทัวเนีย, ลักเซมเบิร์ก, เนเธอร์แลนด์, โปแลนด์, โปรตุเกส, โรมาเนีย, สโลวาเกีย, สโลวีเนีย, สเปน และ สวีเดน

 

no-money-across-eu (12)

 

ในระหว่างการเดินทาง เขาก็ถูกเชิญให้ไปพูดสร้างแรงบันดาลใจให้กับองค์กร AIESEC ในสโลวาเกีย เดินฝ่าความเหน็บหนาวของพายุหิมะในโปแลนด์ แอบกินพาสต้าฟรีในขณะที่ผู้ชายที่นั่งข้างๆ กำลังช่วยตัวเอง และอื่นๆ อีกมากมายที่ทำให้การเดินทางแบบแบกเป้ของเขานั้นเหนือชั้นไปอีกขั้น

 

no-money-across-eu (11)

 

ซึ่งมองโดยภาพรวมแล้วหากคิดจะแบกเป้ออกไปเที่ยวผจญภัยโดยไม่ใช้เงินเลย ก็ต้องยอมรับกับข้อจำกัดต่างๆ มันทั้งลำบาก ไหนจะต้องทนหิวในเวลาที่ไม่มีกิน ไหนจะเสี่ยงต่อกฏหมายและอันตรายที่ไม่อาจคาดเดาได้ แต่แลกกับการไม่ใช้เงิน ถ้ายอมรับเรื่องเหล่านี้ได้ กายพร้อม ใจพร้อม และมีเวลา ก็ออกไปลุยได้เลย!!

ที่มา : dailymail, unilad

Comments

Leave a Reply