ทีมเทคนิคพิเศษ Furious 7 เผย เบื้องหลังการนำ Paul Walker กลับมาแสดงในฉากสุดท้าย

หากใครยังจำกันได้ เมื่อช่วงปลายปี 2013 ที่ผ่านมา มีข่าวคราวการเสียชีวิตของนักแสดงดังอย่าง Paul Walker หนึ่งในนักแสดงนำจากภาพยนตร์ชุด Fast & Furious ทำให้การถ่ายทำต้องหยุดชะงักไปอยู่พักใหญ่

 

00

 

ทำให้ทีมงานต้องกลับไปทำการบ้านอย่างหนักว่าจะเอายังไงต่อไปดี เพราะเหลือฉากที่ต้องถ่ายอีกหลายฉาก จนสุดท้ายทีมงานต้องนำเอาน้องชายของ Paul Walker อย่าง Caleb และ Cody Walker มาช่วยถ่ายทำให้ฉากท้ายๆ ของเรื่อง ซึ่งบางฉากนั้นถือเป็นฉากสำคัญของเรื่องเลยก็ว่าได้

 

000

 

แต่สุดท้ายทีมเทคนิคพิเศษ ก็สามารถเนรมิตให้ Paul Walker กลับมาโลดแล่นบนแผ่นฟิล์มได้อีกครั้ง ผ่านขั้นตอนการทำคอมพิวเตอร์กราฟฟิค และผลที่ได้ก็เป็นที่น่าประทับใจของสตูดิโอ Universal และผู้ชมทั่วโลก จนกวาดเงินไปทั้งสิ้น 1.7 พันล้านดอลลาร์

 

0

 

และในเร็วๆ นี้ก็ใกล้ช่วงเทศกาลประกาศรางวัล Oscar ครั้งที่ 88 เข้ามาทุกทีๆ ชื่อของ Furious 7 ก็ได้ถูกเสนอชื่อให้เข้าชิงราวัลในสาขาเทคนิคพิเศษยอดเยี่ยมด้วย ทางหัวหน้าทีมงานเทคนิคพิเศษอย่าง Joe Letteri จากบริษัท Weta Digital ของ Peter Jackson ก็ได้ออกมาอธิบายถึงขั้นตอนในการดึงตัวละครนี้ให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งหนึ่งแบบละเอียด

 

1

 

Letteri กล่าวว่าการถ่ายทำฉากสุดท้ายของ Brian O’conner ที่รับบทโดย Paul นั้นเป็นเรื่องที่ยากมาก เพราะทางทีมผู้สร้างและสตูดิโอได้ประชุมกันและตัดสินใจจะดำเนินเรื่องต่อไปโดยให้ตัวละครนี้อยู่ในเรื่องจนฉากสุดท้าย พวกเขาจึงต้องใช้เทคนิคพิเศษเข้าช่วย และเสริมบทพูดเข้าไปอีกหน่อย

 

1. ให้ Caleb Walker เข้าฉากกับบลูสกรีน 2. นำฟุตเทจในลักษณะที่คล้ายกันของ Paul ที่เคยถ่ายไว้แล้วไม่ได้ใช้มาตัดต่อใหม่ 3. ตัดต่อให้เหลือเพียงใบหน้าของ Paul ด้วยโปรแกรมของ Weta Digital เอง 4. นำใบหน้าที่ตัดต่อแล้วมาวางทับลงไปบนหน้าของ Caleb เป็นอันเสร็จสิ้นกระบวนการ

 

2

 

ทั้งนี้ทั้งนั้นยังไม่มีการยืนยันว่า Furious 7 จะสามารถเข้าไปช่วงชิงรางวัลเทคนิคพิเศษได้หรือไม่ เพราะยังมีภาพยนตร์อีกหลายๆ เรื่องที่รอจะเข้าชิงอยู่เช่นกัน

 

ใครที่เป็นแฟนหนังชุดนี้ก็มาติดตามเอาใจช่วยไปพร้อมๆ กันนะ

emo12

ที่มา hollywoodreporter

Comments

Leave a Reply