หนุ่มใหญ่พบเค้กแต่งงานของบรรพบุรุษโดยบังเอิญ นับอายุได้ร่วม 100 ปี ตอนทำความสะอาดโรงจอดรถ!!!

สำหรับครอบครัวอื่นๆ อาจจะมีมรดกตกทอดกันมาเป็นแหวน เป็นเครื่องประดับ หรืออาจเป็นสมบัติต่างๆ แต่ครอบครัวนี้มีมรดกที่แตกต่างออกไปซักหน่อย นั่นคือ ‘เค้ก’ !!!

Ronald Warninger บังเอิญในเจอเค้กแต่งงานของคุณปู่และคุณย่าของเขา หลังจากไปทำความสะอาดโรงเก็บรถ ซึ่งพอสาวขึ้นไปแล้วเค้กก้อนนี้อายุปาเข้าไปกว่า 100 ปีเลยทีเดียว!!!

 

ในปี 1915 คุณปู่และคุณย่าของเขาแต่งงานกัน และนำด้านบนสุดของเค้กมาเก็บไว้

1

 

แต่คุณปู่และคุณย่าก็คงจะลืมเช่นกัน มันถูกเก็บไว้ในตู้เย็นจนถึงราวๆ ปี 1950 เลยล่ะ

2

 

และแน่นอนมันถูกส่งผ่านมาแบบรุ่นต่อรุ่น โดยแฝงตัวอยู่ในตู้เย็นนั้น Warninger กล่าวว่า ‘ผมจำได้คลับคล้ายคลับคลานะตอนเด็กๆ ว่าเห็นกล่องเค้กอยู่ในตู้เย็น แต่ไม่มีใครคิดจะทำอะไรกับมันเลยแม้แต่น้อย มันเหมือนอยู่ที่นั่นมาตลอดกาลเลยล่ะ’

 

เค้กภายในได้เหือดแห้งไปแล้ว เหลือแต่กรอบนอก

3

 

การเดินทางของเจ้าเค้กอายุ 100 ปีนี้ยังไม่หมด เมื่อช่วงหนึ่งเขานำมันออกมาจากตู้เย็นและถ่ายภาพส่งไปให้หนังสือพิมพ์ท้องถิ่น แต่ก็อีกแล้ว เขาลืมว่าเก็บไว้ที่ไหน จนเมื่อเร็วๆ นี้เขาเกษียณจากงาน เลยมีเวลาว่างเยอะ ไปจัดระเบียบโรงรถใหม่ และก็เจอเค้กที่หายไปก้อนนี้ บนชั้นวางของ สภาพเหมือนเดิม ราวกับว่าไม่มีอะไรรบกวนมันเลย

 

อยู่ในกล่องสวยๆ เลยล่ะ

4

 

แถมยังมีโปสการ์ดจากรอบโลก หมวกขนมิ้งค์ และหนังสือติดมากับกล่องเค้กซะด้วย

5

 

Warninger ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า ‘ผมไม่มีแผนกินเค้กก้อนนี้ในเร็วๆ นี้หรอก…แน่ล่ะสิมันอายุตั้ง 100 กว่าปี และผมตั้งใจว่าจะส่งมอบมันให้กับลูกๆ ให้เจ้าเค้กนี้มีอายุอีกสัก 100 จะเป็นไรไปล่ะ’

 

แหมมมม เพราะความบังเอิญเลยนะเนี่ย เป็นมรดกตกทอดประจำตระกูลที่แปลกมากๆ เลยทีเดียว แต่ก็เต็มไปด้วยความทรงจำดีๆ เช่นกัน ^^

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply