คนดีที่โลกรอ!! หมอจีนไม่ยอมแพ้ต่อความพิการ รักษาคนไข้มากว่า 12 ปี แบบไม่คิดเงิน แม้ตนเองจะมีขาเดียว

ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เหมียวอยากจะมาเล่าให้เพื่อนๆ ได้อ่านกันในวันนี้เลยล่ะ สำหรับเรื่องราวของคุณหมอชาวจีน ผู้พิการขาเดียว แต่ยังคงทำหน้าที่รักษาคนไข้ในหมู่บ้านเล็กๆ มานานถึง 12 ปี แม้การเดินทางแต่ละครั้งจะเป็นเรื่องยากลำบากก็ตาม

 

1

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเปิดเผยผ่านเว็บไซต์ Shanghaiist เมื่อวันที่ 9 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยคุณหมอรายนี้มีชื่อว่านายฉี เซิ่งหยง วัย 36 ปี เขาได้สูญเสียขาซ้ายไปตั้งแต่อายุได้ 14 ปี เพราะถูกรถชน ทำให้เขาต้องหยุดเรียนไป 1 ปี และฝึกการใช้ชีวิตด้วยขาข้างเดียว

 

2

 

เมื่อสภาพจิตใจและร่างกายเริ่มเข้าที่แล้วเขาก็กลับมาเรียนต่อ แม้ชีวิตจะยากลำบากแค่ไหนเขาก็ไม่เคยยอมแพ้ ทำให้เขาตั้งใจเล่าเรียนจนสอบเป็นหมอที่มหาวิทยาลัยหยูโจวได้สำเร็จ และกลับมารักษาคนไข้ผู้ยากไร้ต่อไป

 

3

 

ตามรายงานบอกว่าชาวบ้านมักจะเห็นภาพของคุณหมอรายนี้เดินกะเผลกๆ พร้อมกับเครื่องมือการแพทย์ไปตามทางเดินในหมู่บ้านทุกวันๆ ไม่ว่าสภาพอากาศจะเลวร้ายแค่ไหนก็ตาม

 

4

 

คุณหมอฉีได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ในตอนแรกผมล้มลงเพราะไม่คุ้นชินกับเส้นทางเดินเท่าไหร่ แต่รอยแผลทั้งหมดก็ช่วยเตือนผมว่ามีคนไข้กำลังรอผมอยู่ ไม่ว่าจะเจ็บตัวแค่ไหนแต่ก็ยังมีคนไข้ที่รอให้ผมไปช่วยอยู่”

 

5

 

ตลอดระยะเวลา 12 ปีที่ผ่านมา หมอฉีบอกว่าเขารักษาคนไข้มานับไม่ถ้วน แถมยังไม่เคยเก็บเงินแม้แต่หยวนเดียว เพราะเขารู้ดีว่าชาวบ้านนั้นยากจนแค่ไหน

 

6

 

ผลจากการช่วยเหลือชาวบ้านมานานกว่า 12 ปี ทำให้ชาวบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้นับหน้าถือตาคุณหมอฉี และยกย่องให้เขาเป็นดั่งเทวดาที่มาโปรดพวกเขา แต่คุณหมอกลับถ่อมตัวและบอกว่าตนเองก็แค่หมอธรรมดา ที่ทำในสิ่งที่สมควรทำก็เท่านั้นเอง

 

7

 

8

 

9

 

นี่คือคนดีที่โลกรอจริงๆ เหมียวขอให้คุณหมอพบแต่ความสุขความเจริญนะ

emo16

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply