คุณหมอขาเดียวชาวจีน ไม่เคยย่อท้อต่อความพิการ ออกตรวจสุขภาพชาวบ้านคนเดียวมากว่า 12 ปี

เมื่อวันที่ 9 ธันวาคม 2558 ทางสำนักข่าวต่างประเทศ ได้เปิดเผยเรื่องราวสุดประทับใจของ Ji Zhengyong นายแพทย์วัย 36 ปี ที่สูญเสียขาซ้ายไปตั้งแต่อายุ 14 เพราะประสบอุบัติเหตุรถชน

แต่การสูญเสียขาข้างหนึ่งไปก็ไม่ได้เป็นอุปสรรคเลยแม้แต่น้อย เพราะมันยิ่งทำให้เขามีกำลังใจฮึดสู้ ในการทำฝันให้เป็นจริง นั่นคือการเป็นหมอ เพื่อที่จะได้มารักษาคนที่เจ็บป่วยและยากไร้นั่นเอง

 

amputeedoctor1

 

ซึ่งหลังจากที่เขาประสบอุบัติเหตุจนเสียขาซ้ายไปในครั้งนั้น ทำให้เขาต้องหยุดเรียนเป็นเวลากว่า 1 ปี เพื่อทำการฝึกเดินยังไงละเหมียว

 

amputeedoctor3

amputeedoctor2

 

และในที่สุดเขาก็ได้กลับมาเรียนต่อจนจบชั้นมัธยมปลาย แถมยังสามารถสอบเข้าในคณะแพทยศาสตร์ เอกการแพทย์แผนจีน ของมหาวิทยาลัยหยูโจวได้อีกด้วย สุดยอดเลย!!

 

amputeedoctor4

amputeedoctor5

 

เมื่อเรียนจบ เขาก็ได้กลับมาเป็นหมอประจำบ้านเกิด ซึ่งในทุกๆ วันชาวบ้านจะเห็นนายแพทย์ Ji เดินขาเดียว หอบอุปกรณ์การแพทย์และยารักษาโรค ออกตรวจสุขภาพและรักษาผู้ป่วยในหมู่บ้านฉงชิ่ง ซึ่งเขาได้ทำแบบนี้มาเป็นเวลานานกว่า 12 ปีแล้ว

 

amputeedoctor6

 

ตลอดระยะเวลากว่า 12 ปีที่นายแพทย์ Ji ได้รักษาคนในหมู่บ้าน เขาไม่เคยรับเงินแม้แต่หยวนเดียว เพราะเขาร็ดีว่าชาวบ้านทั้งลำบาก และยากจนขนาดไหน

 

amputeedoctor7

 

เหมียวนี่ต้องขอยกนิ้วให้กับคุณหมอคนนี้เลยฮะ นอกจากจะมีน้ำใจที่มากล้นคอยช่วยเหลือคนยากไร้แล้ว เขายังเป็นแรงผลักดันให้กับคนที่ท้อแท้ และหมดหวังในชีวิตให้มีกำลังใจ และมีแรงฮึดสู้ต่อไปอีกด้วย

ที่มา : shanghaiist

Comments

Leave a Reply