ผู้เชี่ยวชาญเผย อีกราวๆ 5 ปี อาจถึงจุดจบของอุปกรณ์สุดฮิตอย่าง ‘สมาร์ทโฟน’ !!!

ก็เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ค่อนข้างน่าคิดอยู่เหมือนกัน แม้ ณ ตอนนี้สมาร์ทโฟนยังเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ชิ้นสำคัญที่เราๆ ใช้กันในชีวิตประจำวัน…แต่นั่นอาจเปลี่ยนไปในอีก 5 ปีข้างหน้า!!!

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านอุปกรณ์สื่อสารของ Ericsson หนึ่งในบริษัทโทรคมนาคมสัญชาติสวีเดนได้ออกมาเผยว่า อีกราวๆ 5 ปีจะถึงยุคที่สมาร์ทโฟนถูกลดบทบาท และได้รับความนิยมน้อยลง

 

จุดจบของสมาร์ทโฟน!!?

Phones and smart phones in dustbin

 

Rebecka Cedering Ångström หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญของบริษัทโทรคมนาคมกล่าวว่า ‘สมาร์ทโฟนเหรอ มันก็สำคัญนะ แต่ไม่ได้จำเป็นอะไรขนาดนั้น เช่นตอนเราขับรถ หรือทำอาหาร และในบางสถานการณ์ที่หน้าจอก็กลับกลายมาเป็นอุปสรรคซะงั้น อีกราวๆ 5 ปีคงมีสิ่งที่ดีกว่าเกิดขึ้น และถึงจุดจบของสมาร์ทโฟนแล้วล่ะ’

ผู้คนให้ความสำคัญไปยังปัญญาประดิษฐ์ ‘artificially intelligent’ หรือ ‘A.I.’ ที่จะเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ อย่างที่ปัจจุบันเราก็สามารถเห็นได้ว่าอุปกรณ์อย่าง Apple Watch ก็เริ่มเข้ามามีอิทธิพลในแวดวงสมาร์ทโฟนแล้ว

แถมจากการสำรวจความคิดเห็นของคนทั่วไปในประเทศสวีเดน และอีกกว่า 29 ประเทศ รวมแล้วราวๆ 100,000 ราย ได้ให้ความคิดเห็นที่ค่อนข้างตรงกันว่า ‘ยุคของสมาร์ทโฟนใกล้มาถึงจุดสิ้นสุดแล้ว’

 

ถึงจุดนี้เหมียวก็เห็นด้วยส่วนหนึ่งเหมือนกันนะเนี่ย เพราะในอนาคต ก็คงมีอะไรที่ไฮเทคขึ้น และแน่นอนสะดวกขึ้นมาให้เราใช้งานกัน ยิ่งทุกวันนี้เทคโนโลยีไปเร็วเหลือเกินนน ก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าในอนาคตเทคโนโลยีจะไปในทิศทางไหน…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply