โจรบุกปล้นบ้าน ทำอ่างปลาทองแตก ยังมีน้ำใจช่วยยื้อชีวิตปลาน้อย (แหม่-*-!!)

สำหรับเหตุการณ์นี้ก็ทำให้รู้ได้ว่า ถึงจะเป็นโจร เป็นผู้ร้าย ก็ยังมีสำนึกที่ดีนะเออ และมีบางอย่างที่ผิดกับหลักความเป็นโจร และรับไม่ได้อย่างยิ่ง!!!

หัวขโมยคนหนึ่ง ได้บุกเข้าไปในบ้าน กวาดทรัพย์สินซะเรียบ ทั้งโน้ตบุ๊คถึง 2 เครื่อง แถมเชิดเงินสดอีกต่างหาก แต่พอเขาจะหนีออกไปทางหน้าต่าง กลับทำโถปลาทองในบ้านหลังนั้นแตก…

 

เลยนำไปใส่ไว้ในซิ้งค์ล้างจานเพื่อช่วยต่อชีวิตมัน…

1

 

สำหรับเหตุการณ์นี้ก็เกิดขึ้นที่ Nottinghamshire ประเทศอังกฤษ เมื่อครอบครัว McGill ออกไปข้างนอก และกลับมาก็พบว่าสิ่งของในบ้านได้หายไป แต่ที่กลัวที่สุดคือโถปลาทอง สัตว์เลี้ยงแสนรักที่ตกแตกละเอียดบนพื้น

แต่หลังจากค้นหาภายในบ้านก็พบว่าเจ้าปลาทอง Freddie ยังมีชีวิตอยู่ดี ในซิ้งค์ล้างจาน ว่ายเล่นเพลินเหมือนไม่รู้ว่ามันโชคดีแค่ไหนที่ยังมีชีวิตอยู่ -*-

 

ปลาทองยังปลอดภัยดีอยู่

2

 

‘ฉันมาคิดๆ ดูแล้ว หลังจากเหตุการณ์นี้ที่โจรเข้ามาขโมยของแล้วทำโถปลาแตก แต่ก็ยังไม่ละเลยที่จะช่วยปลา ทำให้นึกขึ้นได้ว่า พวกเขาแค่ต้องการเงินเท่านั้น จะให้พวกเขาคิดฆ่าใครหรือทำร้ายใครคงจะเป็นไปไม่ได้เลย’ Monica หนึ่งในสมาชิกของครอบครัวกล่าว

และยังได้กล่าวเพิ่มอีกว่า ‘เรื่องที่น่าหงุดหงิดที่สุดเห็นจะเป็นการที่เรามีภาพครอบครัวอยู่มากมายในโน้ตบุ๊คเหล่านั้น’ แถมเธอยังพูดติดตลกให้โจรไรท์รูปเหล่านั้นลงแผ่นซีดีแล้วนำมาให้พวกเขาอีกต่างหาก

 

เจ้า Freddie

3

 

เด็กๆ กับเจ้าเฟรดดี้

4

 

‘พวกโจรที่มาขโมยของคงรู้แหละว่าของในบ้านเรามีประกันเกือบทุกอย่าง แต่สัตว์เลี้ยงของเราน่ะไม่ใช่สิ่งของ มีคุณค่าทางจิตใจของพวกเรา พวกเขาเลยช่วยชีวิตมันไว้ ก็ต้องขอบอกเลยว่าซาบซึ้งใจจริงๆ’ Monica กล่าวทิ้งท้าย

 

ก็ยังถือว่ามีส่วนดีอยู่บ้างอ่ะเนาะเมี๊ยวว สัตว์เลี้ยงของใครๆ ก็รัก ข้อนี้โจรคงเข้าใจดี ไม่งั้นคงไม่ช่วยเจ้าปลาทอง แต่อย่างไรก็ดีผิดก็คือผิด ทางครอบครัวก็ได้ตั้งรางวัลนำจับไว้ สำหรับใครก็ตามที่นำสิ่งของเหล่านั้นมาคืนพวกเขาได้ด้วยล่ะ!!!

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply