สะเทือนใจคนรักหมา มหาลัยการแพทย์จีนใช้หมาไว้ทดลองผ่าตัด แต่ละตัวน่าสงสารมาก

ถือภาพที่น่าสลดใจจริงๆ สำหรับเหล่าสุนัขในประเทศจีน ที่ถูกมหาวิทยาลัยการแพทย์แห่งหนึ่งในเมืองซีอาน วิทยาเขตเว่ยหยาง มณฑลส่านซี ประเทศจีน จับมาไว้บนดาดฟ้าของตึก เพื่อใช้เป็นหนูทดลองในการฝึกผ่าตัดของคณะนักเรียนแพทย์ กลายเป็นภาพที่น่าเวทนาของชาวเน็ตเป็นอย่างมาก

 

1

 

หลังจากที่ภาพดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้กลุ่มพิทักษ์สัตว์ในจีนต้องเข้าตรวจสอบมหาวิทยาลัยดังกล่าว จึงพบว่าบริเวณดาดฟ้าของอาคารมีศพสุนัขนอนเกลื่อนอยู่กับพื้นอยู่หลายตัว แต่ละตัวมีแผลผ่าตัดมากมาย บางตัวถูกตัดขาออก บางตัวถูกมัดไว้ไม่ให้ขยับไปไหน แต่มีบางตัวที่ยังมีลมหายใจอยู่และสามารถลุกยืนได้อยู่

 

2

 

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่พิทักษ์สัตว์ยังพบกับสุนัขอีกกว่า 20 ตัว ที่มีสภาพผอมแห้งและหิวโซถูกล่ามด้วยโซ่ โดยพวกเขาคาดกันว่าอาจจะถูกนำไปผ่าตัดในเร็วๆ นี้ โดยทางมหาวิทยาลัยบอกว่าพวกเขาจะให้อาหารกับมันในตอน 20.00 เท่านั้น

 

3

 

ด้านคณะแพทย์ที่มหาวิทยาลัยแห่งนี้กล่าวว่าพวกเขาจะฉีดยาเพื่อให้สุนัขไร้ความรู้สึก ก่อนที่จะนำมันไปที่ดาดฟ้าเพื่อเตรียมทำการทดลองต่อไป แต่เมื่อทีมพิทักษ์สัตว์ถามว่าทำไมพวกเขาถึงไม่ใช้วิธีการุณยฆาตกับสุนัข พวกเขาก็ให้เหตุผลเพียงว่า “ไม่มีเงินมากพอ”

 

4

 

สุดท้ายทางมหาวิทยาลัยก็ได้รับทราบเรื่องราวดังกล่าว และสัญญาว่าจะจัดการกับศพสุนัขให้เรียบร้อยและจะไม่มีการนำสุนัขมาใช้ฝึกผ่าตัดอีก

 

5

 

6

 

7

 

8

 

9

 

10

 

11

 

12

 

ขอให้พวกนายไปอยู่ในที่ที่ดีกว่านี้นะ

emo3

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply