นักธรณีค้นพบหินอายุเก่าแก่กว่า Stonehenge ถึง 500 ปี และอาจนำไปสู่การค้นพบว่ามันถูกสร้างขึ้นได้ยังไง!!?

ในที่สุดเหมียวคิดว่าอีกหนึ่งปริศนาของโลกกำลังเริ่มถูกปะติดปะต่อได้อีกหนึ่งเรื่องแล้วนะเนี่ย เกี่ยวกับปริศนาในการสร้างของ Stonehenge กลุ่มหินที่เราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าถูกสร้างขึ้นได้ยังไงในประเทศอังกฤษ

ซึ่งจะว่าไปแล้วสถานที่แห่งนี้ก็ไม่สามารถหาที่มาของการสร้างได้ รวมถึงแหล่งสกัดหินก็เรียกได้ว่าอยู่ไกลมากๆ จนไม่น่าจะเป็นไปได้ แต่ในที่สุดก็เริ่มมีตัวต่อในปริศนานี้ขึ้นมาแล้วล่ะ

 

เพื่อความสมจริงควรเปิดเพลงนี้ประกอบ อิอิ

เพราะล่าสุดนักธรณีวิทยาได้ทำการเปรียบเทียบหิน ใกล้ๆ กับที่ก่อไฟของคนงาน โดยมันมีอายุราวๆ 3,400 BC หรืออาจเรียกได้ว่าแก่กว่ากลุ่มแท่งหิน Stonehenge ราวๆ 500 ปีเลยทีเดียว

นั่นทำให้นักวิจัยสันนิษฐานได้ว่า ก้อนหินเหล่านี้ถูกแกะสลักขึ้นที่เวลส์ แล้วค่อยถูกลากมาวางไว้ที่ Stondehenge ในปัจจุบันภายหลังนั่นเอง…

 

Stonehenge

1

 

สำหรับหินชนิดเดียวกับที่ถูกใช้ในการสร้าง Stonehenge นั้นถูกพบที่ Carn Goedog และ Craig Rhos-y-felin ใน Pembrokeshire

ศาสตราจารย์ Mike Parker Pearson แห่ง University College London ได้นำหินจากทั้งสองแหล่งไปตรวจพบว่าแห่งแรกมีอายุกว่า 3,400 BC และอีกที่ราวๆ 3,200 BC กันเลยทีเดียว ซึ่ง Stonehenge จะมีอายุราวๆ 2,900 BC เท่านั้น

 

Stonehenge สร้างยังไง!!?

2

 

ก็ต้องรอการค้นคว้าเพิ่มเติมกันต่อไปอ่ะเมี๊ยววว แต่เหมียวก็รู้สึกดีนะว่าเรื่องราวปริศนาโลกอีกชิ้นกำลังจะถูกคลี่คลายเช่นกัน ต้องขอบคุณวิทยาศาสตร์จริงๆ

 

แต่จะว่าก็ว่าเถอะ ขนาดในสมัยนี้จะสร้างยังไม่ใช่ง่ายๆ เลยนะเนี่ย เพราะหินแต่ละก้อนนั้นหนักหลายตันเลยทีเดียว ขนส่งยากลำบากมากๆ ก็ยังถือว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่น่าทึ่งอยู่ดีนั่นแหละ…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply