ลือหนักมาก!! Apple กำลังพิจารณาใช้พอร์ตหูฟังแบบใหม่ที่ใช้ได้เพียงแค่หูฟังของตัวเอง

หากใครเป็นผู้ที่ใช้งานสมาร์ทโฟนชื่อดัง iPhone ของบริษัทผลไม้ (Apple) หรือเคยใช้มาก่อน ต่างก็จะทราบกันเป็นอย่างดีว่า เอกลักษณ์เฉพาะตัวของ iPhone หรือผลิตภัณฑ์อื่นๆ นั้นจะมีพอร์ต USB ที่ไม่เหมือนชาวบ้าน นั่นก็คือพอร์ต Lightning to USB

 

new-headphone-port (2)

 

มองในแง่หนึ่งก็คือความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง แต่ในอีกแง่หนึ่งก็คือความยุ่งยากที่ไม่สามารถใช้สายแบบอื่นๆ แทนได้เลย ทั้งนี้ก็กลายเป็นที่ลือกันอีกแล้วว่า การมาของ iPhone 7 รุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับพอร์ตหูฟังที่เปลี่ยนไป (อีกแล้ว)

 

new-headphone-port (3)

 

จากแต่เดิมพอร์ตหูฟังแบบดั้งเดิมและใช้งานกันทั่วโลกนั่นก็คือ รูหูฟังขนาด 3.5 มม. ซึ่งทาง บล๊อคข่าวเทคโนโลยี MacOtakara ก็ได้รายงานเอาไว้ว่าบริษัท Apple กำลังพิจารณานำพอร์ต Lightning มาใช้แทนพอร์ตหูฟังแบบเดิม ซึ่งจะมีความบางเหลือเพียงแค่ 1 มม. เท่านั้น

 

new-headphone-port (4)

 

หากเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นจริง หูฟังที่จะนำมาใช้กับ iPhone รุ่นใหม่ก็จะต้องเป็นหูฟังรุ่นเฉพาะที่มาพร้อมกับแจ๊คแบบ Lightning ของ Apple หากจะใช้หูฟังยี่ห้ออื่นที่มีแจ๊คแบบเก่า แน่นอนว่าต้องใช้หัวแปลงเข้าช่วย

 

new-headphone-port (5)

 

สำหรับหูฟังที่มีแจ๊คแบบ Lightning นั้นก็มีออกมาแล้ว นั่นก็คือหูฟัง Fidelio M2L ของค่าย Philips โดยชูจุดเด่นของการใช้พอร์ตแบบ Lightning ด้วยคุณภาพเสียงที่ดีกว่าเพราะใช้พอร์ตพลังงานเป็นตัวขับพลังเสียงนั่นเอง แต่ถ้าให้พูดถึงราคาก็ประมาณ 10,848 บาท (200 ปอนด์)

 

new-headphone-port (7)

 

หรือนี่อาจจะเป็นอีกครั้งที่ Apple พยายามเปลี่ยนแปลงวัฒนธรรมการใช้ผลิตภัณฑ์แบบเดิมเพื่อนำไปสู่สิ่งที่ดีกว่า ถ้าอยากใช้แบบเดิมก็ได้นะ เดี๋ยวเราจะเข็นหัวแปลงออกมาให้ซื้อ (เสียเงินกันเป็นว่าเล่น)

ที่มา : unilad, macrumors, macotakara

Comments

Leave a Reply