ผู้คนยืนงง หลังเห็นหญิงสาวมะกันถูกมีดแทง เพราะคิดว่าเป็น “งานศิลปะ” !?

เมื่อวันที่ 5 ธันวาคมที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้รายงานว่าหญิงสาวชาวจีนนามว่า Siyuan Zhao วัย 24 ปี จากเมืองนิวยอร์ค ใช้มีดแทงเหยื่อสาวภายในงานจัดแสดงศิลปะ Art Basel Miami ในสหรัฐอเมริกา แต่กลับไม่มีใครเข้ามาช่วยเหลือผู้เคราะห์ร้ายเลย เพราะคิดว่านั่นคืองานศิลปะอย่างหนึ่ง

 

1

 

หลังจากก่อเหตุได้ไม่กี่วินาที Siyuan Zhao ก็ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวทันที ฐานพยายามฆ่าผู้อื่นด้วยมีดปากกา และจากการตรวจสอบร่างกายของผู้เคราะห์ร้ายพบว่าเธอได้รับบาดเจ็บที่แขนและบริเวณคอ แต่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต

 

2

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ได้นำตัว Siyuan Zha มาสอบสวน เธอให้การว่า “ฉันจำเป็นต้องฆ่าเธอ และฆ่าอีก 2 คน ฉันต้องได้เห็นเลือดเธอไหลออกมา” ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังคงหาสาเหตุไม่ได้ว่าทำไมเธอถึงทำเช่นนั้น

 

Art Basel in Basel 2015 | General Impression

 

ในตอนเกิดเหตุนั้น ไม่มีใครที่เข้าไปข่วยเหลือหรือเข้าไปดูอาการของเธอเลย เพราะคิดว่ามันคืองานศิลปะ โดยหนึ่งในผู้ร่วมงานให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า “ผมคิดว่าผมเห็นการแสดงและผมคิดว่านั่นน่าจะเป็นเลือดปลอมนะ แต่มันดันเป็นของจริง”

 

Art Basel Miami Beach 2014 - Public Sector

 

ทุกวันนี้มีงานศิลปะแปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย ไม่แปลกนะที่บางคนจะคิดว่านี่คืองานศิลปะ แต่ก็ดูดีๆ หน่อยล่ะ เพราะบางครั้งมันอาจจะเป็นของจริงก็ได้นะemo20

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply