โตแล้วนับถืออะไรก็ได้!! โลกออนไลน์แชร์ภาพหนุ่มนับถือ “ลัทธิเบคอน” จะนับถือศาสนาอะไรก็ได้

กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์อยู่ในขณะนี้เลย สำหรับเรื่องรายของหนุ่มรายหนึ่ง ที่ชื่อ Chanin Maneedam ได้เปลี่ยนศาสนาที่ตนเองนับถืออยู่เป็น “ลัทธิเบคอน” ทำเอาชาวเน็ตถึงกับงงว่าสามารถทำได้ด้วยเหรอ?

 

1

 

เรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ผ่านเฟซบุ๊กเพจ ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat เมื่อวันที่ 4 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยระบุว่าการจะเปลี่ยนไปในถือลัทธินี้ไม่จำเป็นต้องใช้เอกสารใดๆ แค่บอกให้เจ้าหน้าที่กรอกข้อมูลลงไปก็สามารถทำได้เลย แต่อาจต้องมีการยืนยัน เพราะเจ้าหน้าที่บางคนนั้นไม่ทราบหรือไม่เคยทำมาก่อน

 

4

 

หากใครไม่รู้จักว่าลัทธิเบคอนนั้นคืออะไรมีหน้าตาเป็นยังไง ลองเข้าไปชมแฟนเพจของเขาได้ที่ United Church of Bacon ทั้งนี้ทั้งนั้น ผู้คนที่นับถือศาสนาอื่นๆ นอกเหนือจากศาสนาหลักๆ มีความเชื่อกันว่า ศาสนาและลัทธิของพวกเขานั้นมีแนวคิดและปรัชญาเป็นหลัก และยังมีตัวตนจริงๆ (เบคอน)

 

5

 

หลังจากที่เรื่องราวของลัทธิเบคอนถูกเผยแพร่ออกไปในโลกออนไลน์ ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างแพร่หลาย พร้อมทั้งยังมีชาวเน็ตหลายรายแสดงตัวว่าอยากจะเปลี่ยนไปนับถือศาสนาอื่นๆ เช่นคุณ Nattapong Siriwattanapiched ที่ระบุว่า อยากจะเปลี่ยนไปนับถือผีเช่นกัน

 

3

 

2

 

อนึ่ง การที่เราจะนับถืออะไรมันก็ไม่ใช่เรื่องผิดทั้งนั้น

หากเราทำแล้วสบายใจน่ะนะ

emo12

ที่มา United Church of Bacon , ศาสนวิทยา dr.Sinchai Chaojaroenrat

Comments

Leave a Reply