คุณพ่อยอมลาออกงานเงินเดือนสูง ขายรถยนต์ เพื่อที่จะใช้ชีวิตที่เหลือพาลูกไปเที่ยวตามฝัน

เรื่องราวอันน่าประทับใจของคุณพ่อที่ยอมทำทุกอย่างเพื่อดูแลลูกของตัวเอง อย่างเช่นคุณ John Silk จากอดีตนักธุรกิจ มีเงินเดือนสูงลิบ ได้ตัดสินใจลาออกจากงานที่มีเงินเดือนดีๆ ขายรถยนต์ Porsche คันหรู เพื่อใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ดูแลลูกสาวคนพิเศษ และพาเธอไปเที่ยวตามฝัน

 

hero-dad (3)

 

การตัดสินใจอันแกร่งกล้าของเขานั้น มีเหตุผลมาจากหน้าที่การงานในตอนนั้น ทำให้เขาไม่มีเวลาอยู่ดูแลลูกสาวเลย เขาจึงลาออกจากงาน ขายรถยนต์หรู และเริ่มระดมทุนไว้ใช้สำหรับทริปในฝันของลูกสาวของเขา

 

hero-dad (4)

 

ลูกสาวของเขามีชื่อว่า Vicky ซึ่งมีอาการในกลุ่มดาวน์และเป็นโรค Eisenmenger ที่มีความซับซ้อนเกี่ยวกับหัวใจและปอด ซึ่งจากการวินิจฉัยของแพทย์ เธออาจจะมีอายุถึงเพียงแค่ 15 ปี แต่ปัจจุบันเธอมีอายุถึง 22 ปีแล้วล่ะ โดยที่ก่อนหน้านั้นเธอได้เจอหน้าคุณพ่อเพียงแค่แค่สุดสัปดาห์เท่านั้น หลังจากที่คุณพ่อกับคุณแม่แยกทางกันเมื่อปีที่ผ่านมา

 

hero-dad (2)

 

ปัจจุบันคุณพ่อ John ได้งานใหม่เป็นผู้ช่วยคนขับรถบัสโรงเรียน ได้ไปรับไปส่งลูกที่โรงเรียนด้วยตัวเอง เจอหน้ากันทุกวัน ทั้งเช้าและเย็น ซึ่งถึงแม้จะเป็นงานที่เงินน้อย แต่มีความสุขมาก คุณพ่อเก็บเงินรักษาลูก แถมยังพาเธอไปเที่ยวมากถึง 24 ครั้ง 15 ประเทศ ตลอดระยะเวลา 14 ปี

 

และด้วยความช่วยเหลือจากองค์กรการกุศล Dreams Come True ที่รู้ว่า Vicky อยากจะเห็นภูเขาไฟที่ยังไม่ดับสนิท ก็เลยจัดเฮลิคอปเตอร์พาเธอไปดูให้เห็นกับตาบนเกาะในบริเวณ Hawaii ด้วย

 

hero-dad (1)

 

ทางด้านคุณพ่อเองก็ได้กล่าวเอาไว้ว่า ‘ผมพยายามไม่คิดถึงเรื่องชีวิตที่ไม่มี Vicky แทนที่จะคิดเรื่องแบบนั้น เราพยายามคิดถึงเรื่องในสิ่งที่เรายังไม่มีแทน แต่สำหรับตอนนี้ชีวิตมีความสุขมาก Vicky ได้สอนผมเอาไว้ว่าชีวิตที่แท้จริงมันเป็นยังไง’

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply