หลุดภาพถ่ายของมนุษย์แพะ ชาวเน็ตต่างถกเถียงกัน เป็นแค่เรื่องหลอกหรือมีอยู่จริง!?

ในความเป็นไปได้ในโลกของความเป็นจริง จากตำนานเรื่องเล่าลึกลับต่างๆ ในอดีต โอกาสที่จะเกิดขึ้นหรือพบเจอจริงๆ นั้นถือว่ามีน้อยมากๆ แต่ในเรื่องของสัตว์ประหลาดที่มีร่างกายเป็นครึ่งมนุษย์ ครึ่งสัตว์มีความเป็นไปได้อยู่บ้าง (รึเปล่า)

 
goat-man (2)
เรื่องเล่าที่สืบต่อกันมาในอเมริกา กับตำนานของ ‘มนุษย์แพะ’ สัตว์ประหลาดครึ่งคน ครึ่งแพะเป็นที่ล่ำลือกันมานานมากๆ ตั้งแต่ในช่วงปีค.ศ. 1957 เป็นต้นมา

อาศัยอยู่ในป่าลึกห่างไกลผู้คนและมักจะปรากฏกายในช่วงกลางคืน เดินด้วยสองเท้าเหมือนมนุษย์ และเดินสี่เท้าเหมือนแพะ มีเขาและขนปกคลุมร่างกาย

 
goat-man (3)
การค้นพบครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นในรัฐ Maryland แต่ก็ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นมนุษย์แพะจริงๆ หรือไม่ เพราะหลักฐานภาพถ่ายที่ได้มานั้นเบลอจนแทบมองไม่ออก โดยสุดท้ายแล้วความเป็นไปได้ก็คือการกลั่นแกล้งใส่ชุดเป็นมนุษย์แพะ ไม่น่าจะต้องใส่ใจอะไรมาก แต่สำหรับบางคนกลับจริงจังกับเรื่องแบบนี้

 
goat-man (1)

 

 
Nathan Couch นักล่าท้าผี ก็ได้ทำการเขียนหนังสือ Goatman: Flesh or Folklore? (มนุษย์แพะ: มีจริงหรือแค่นิทาน?) เขาได้ทำการสืบค้นและรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับมนุษย์แพะที่มีตำนานมาร่วมกว่า 60 ปี ซึ่งก็กล่าวกันว่ามนุษย์แพะนั้นเคลื่อนที่ได้อย่างรวดเร็ว ปรากฏตัวในหลายๆ รัฐด้วย

 
goat-man

 

จนกระทั่งมีการพบเห็นมนุษย์แพะในเวลากลางวันแสกๆ ใกล้ๆ บริเวณภูเขา Wasatch ในรัฐ Utah เมื่อปีค.ศ. 2012 อีกครั้ง ซึ่งก็เข้ากรอบความน่าจะเป็นของมนุษย์ใส่ชุดแพะอีกครั้ง ไม่น่าจะใช่สัตว์ประหลาดครึ่งคนครึ่งแพะ

 

 
อย่างไรก็ตามไม่มีใครสามารถระบุได้แน่นอน แต่กลับกลายเป็นประเด็นที่ถกเถียงกันอย่างกว้างขวาง คล้ายๆ กับเรื่องลึกลับที่เกิดขึ้นในประเทศบ้านเรานี่แหละ

ที่มา : unilad

Comments

Leave a Reply