สุดยอดคุณแม่!! หญิงจีนแขนเดียว ทำงานวันละ 16 ชั่วโมง เลี้ยงลูก 2 คน หลังจากสามีเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Shanghaiist ได้เปิดเผยเรื่องราวสู้ชีวิตของสาวแขนเดียวนามว่า Fang Wenying ที่อาศัยอยู่ในมณฑลอันหุยประเทศจีน เธอต้องสู้ชีวิตอย่างหนัก ทั้งทำงานวันละ 3 ที่ และเลี้ยงลูกสาวอีก 2 คน หลังจากที่สามีของเธอเสียชีวิตไปในเหตุการณ์รถชนเมื่อ 3 ปีก่อน

 

1

 

หลังจากที่ขาดหัวหน้าครอบครัวไป ทำให้เธอและลูกๆ ต้องมีชีวิตที่ยากลำบาก เธอจึงต้องหางานทำหลายๆ รวมแล้ว 16 ชั่วโมงต่อวัน

 

2

 

ทั้งนี้ นาง Wenying เล่าให้สื่อฟังว่า เธอต้องตื่นตั้งแต่ตี 3 และกลับเข้าบ้านอีกครั้งในเวลา 4 ทุ่มครึ่ง ตลอดระยะเวลา 3 ปีที่ผ่านมา แต่นั่นก็ยังไม่เลวร้ายเท่ากับที่เธอต้องทำงานทุกอย่างด้วยแขนเพียงข้างเดียว

 

และเพื่อที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ลูกสาวของเธออย่าง Dandan วัย 20 ปีก็ตัดสินใจลาออกจากโรงเรียน เพื่อมาช่วยทำงาน โดยเธอสามารถหารายได้ต่อเดือนได้ประมาณ 2,800 หยวนหรือประมาณ 15,720 บาท โดยเธอจะแบ่งให้กับแม่ของเธอเดือนละ 1,000 หยวน หรือประมาณ 5,614 บาท

 

4

 

แต่ถึงจะมีรายได้ที่พออยู่พอกินได้ แต่เธอยังต้องช่วยกันออกค่าเล่าเรียนในระดับมหาวิทยาลัยให้กับลูกสาวคนโตอย่าง Tingting วัย 21 ปี ที่ต้องใช้เงินปีละประมาณ 1 หมื่นหยวน หรือประมาณ 56,145 ต่อปี

 

5

 

นอกจากนี้ นาง Wenying ยังเล่าถึงการสูญเสียแขนข้างซ้ายของเธอว่า เมื่อปี 2003 เธอต้องเผชิญหน้ากับสามี ที่มีอาการป่วยเป็นจิตเภท และพยายามใช้มีดทำร้ายร่างกายลูกสาวของเธอ เธอจึงเข้าปกป้องลูกสาว และนั่นก็ทำให้เธอสูญเสียแขนซ้ายของเธอไปในที่สุด

 

แม้ว่าสามีของเธอจะทำกับเธอแบบนั้น และเธอเองก็คิดที่จะขอหย่า แต่สุดท้ายเมื่อสามีของเธอรักษาอาการป่วยจนดีขึ้นแล้ว เขาก็ขอร้องไม่ให้เธอหย่ากับเขา นั่นทำให้ทั้งคู่กลับมาใช้ชีวิตได้ปกติอีกครั้ง

 

6

 

แต่แล้วในปี 2013 ชีวิตของเธอก็ต้องพลิกผันอีกครั้ง เพราะในระหว่างที่สามีของเธอกำลังเดินกลับบ้าน เขาก็ถูกรถชนเข้าอย่างจังและเสียชีวิตในทันที แถมตำรวจเองก็ไม่สามารถตามจับคนร้ายได้ด้วย

 

หลังจากที่เรื่องราวของเธอถูกเผยแพร่ลงสู่โลกออนไลน์ ชาวเน็ตในจีนต่างพากันแสดงความเห็นอกเห็นใจและให้กำลังใจเธอกันอย่างมากมาย พร้อมทั้งขอให้ลูกๆ ดูแลแม่ของเธอให้ดีๆ เพราะเธอคือสุดยอดคุณแม่ที่หาที่ไหนไม่ได้อีกแล้ว

 

3

 

เหมียวขอกราบผู้หญิงคนนี้จากใจ ขอให้เธอมีชีวิตที่ดีกว่านี้นะ

emo3

ที่มา shanghaiist

Comments

Leave a Reply