เผยเรื่องราวสุดซึ้งของเจ้า Shavi สุนัขรัสเซีย ที่ออกเดินกว่า 300 กิโล เพื่อตามหาคนที่เคยช่วยมัน

เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เว็บไซต์ Metro ได้เผยแพร่เรื่องราวสุดซึ้งของเจ้าสุนัขตัวหนึ่งที่ชื่อว่าเจ้า Shavi ที่ได้รับบาดเจ็บหนักอยู่ข้างถนนในประเทศรัสเซีย แต่โชคดีที่มันถูกช่วยไว้ได้ทัน

 

1

 

เจ้า Shavi ต้องทนทรมานกับอาการบาดเจ็บกับขาหลังที่หักทั้งสองข้าง แต่โชคดีที่ในขณะนั้นเองมีคนผ่านมาเห็นมันเข้าพอดีจึงพามันไปหาสัตวแพทย์ ก่อนที่จะนำเรื่องราวของมันไปเผยแพร่บนอินเตอร์เน็ต เพื่อหาใครสักคนมาดูแลมัน

 

2

 

หลังจากที่เรื่องราวของเจ้า Shavi ถูกเผยแพร่ออกไป ก็มีหญิงสาวชาวรัสเซียรายหนึ่งนามว่า Nina Baranovskaya วัย 26 ปี เสนอตัวจะช่วยเหลือมัน และหลังจากที่เจ้า Shavi ได้รับการผ่าตัดเสร็จแล้ว เธอก็มารับมันไปอยู่ที่แฟลทเล็กๆ ของเธอในเมือง Rostov-on-Don

 

3

 

จากนั้นเธอก็สอนให้เจ้าหมากลับมาเดินได้อีกครั้งหนึ่ง ฝึกมันด้วยคำสั่งง่ายๆ และเล่นกับมันทุกวันจนทั้งคู่ผูกพันธ์กัน

 

เจ้า Shavi จำเป็นจะต้องได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษ เพราะมันได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนั้น และ Nina ต้องซื้อผ้าอ้อมให้มันเพราะเจ้า Shavi ไม่สามารถเดินไปฉี่และอึเองได้ แถมเธอยังต้องเคยปลอบมันทุกครั้งเวลาที่มันเห็นคนแปลกหรือรถบนท้องถนน

 

5

 

แต่ Nina ไม่สามารถดูแลมันได้ในระยะยาวเพราะเธออาศัยอยู่ในแฟลทเล็กๆ และมีครอบครัวของเธอที่ต้องดูแล เธอจึงหาบ้านใหม่ให้กับเจ้า Shavi ที่มีระยะทางไกลออกไปเกือบ 300 กิโลเมตร

 

6

 

แต่หลังจากนั้นเพียงไม่กี่วันเธอก็ได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนของเธอว่าเจ้าหมาได้หายตัวไป สองสัปดาห์ถัดมาเจ้าหมาก็ยังไม่กลับมา และ Nina ก็เป็นห่วงมันมากๆ

 

4

 

แต่แล้วเจ้า Shavi ก็โผล่มาในสถานที่ที่ไม่คาดคิด เพราะในขณะที่ Nina เดินๆ อยู่ข้างถนนเธอรู้สึกเหมือนมีบางอย่างมาวนเวียนอยู่ที่ขาของเธอ และเมื่อเธอหันไปก็พบว่ามันคือเจ้า Shavi ที่เธอเคยช่วยไว้ นี่ก็ทำให้เราได้ทราบว่าเจ้า Shavi เดินทางไกลข้ามประเทศที่ไม่คุ้นเคยเพื่อมาหาเธอนั่นเอง

 

7

 

ทางด้านผู้เชี่ยวชาญบอกว่า มันต้องใช้เวลาเป็นอาทิตย์กว่าจะเดินมายังบ้านของ Nina ได้ ตอนนี้ Nina บอกว่าจะไม่ปล่อยเจ้า Shavi ไปไหนอีกแล้วพวกเราจะไปหาแฟลทที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมและอยู่ด้วยกันล่ะ

emo3

ที่มา metro

Comments

Leave a Reply