Motorola ทดลองดูว่าผู้คนจะอดทน “ไม่แตะโทรศัพท์” ได้นานกี่นาที หากมีเสียงดังขึ้น?

ทุกวันนี้สมาร์ทโฟนเปรียบเสมือนอวัยวะส่วนหนึ่งของเราไปแล้ว และยิ่งเทคโนโลยีสมัยใหม่ ที่พัฒนาให้อุปกรณ์เหล่านั้นอัจฉริยะขึ้นเรื่อยๆ จนเราต้องให้ความสนใจกับมันตลอดเวลาที่มีเสียงแจ้งเตือน จนบางคนไม่เป็นอันทำอะไร ต้องหยิบมันขึ้นมาดูอยู่ตลอดเวลา

 

1

 

ด้วยปัญหานี้เอง ผู้ผลิตโทรศัพท์มือถืออย่าง Motorola จึงได้ทำการทดลองให้ผู้คนเข้าไปนั่งอยู่ในห้องและวางมือลงบนโต๊ะ จากนั้นทีมงานก็จะนำโทรศัพท์มือถือมาวางไว้ตรงหน้าของพวกเขา และดูว่าแต่ละคนมีความอดทนในการไม่หยิบมือถือขึ้นมาดูได้กี่นาที

 

2

 

ในระหว่างนั้นทีมงานก็ได้เชิญดาราชื่อดังอย่าง Ashton Kutcher มาเป็นผู้ดำเนินรายการ และช่วยกันกระหน้ำโทรเข้า ส่ง SMS และข้อความต่างๆ ไปยังโทรศัพท์มือถือภายในห้องทดลอ

 

3

 

เรามาดูกันดีกว่าว่าพวกเขาจะสามารถทนได้กี่นาที

 

จากการทดลองจะเห็นได้ว่าไม่มีใครสามารถทนได้นานเกินกว่า 10 วินาทีเลย เพราะเมื่อเสียงโทรศัพท์ดังขึ้น พวกเขาก็เริ่มสนใจและอยากจะรู้ว่าข้อความดังกล่าวคืออะไร Kutcher จึงแนะนำความสามารถใหม่ที่ทาง Motorola ใส่ไว้ในโทรศัพท์รุ่นใหม่ Moto X Pure Edition นั่นก็คือการอ่านออกเสียงนั่นเอง

5

 

เจ้าความสามารถใหม่นี้จะช่วยให้คุณสามารถรู้ได้ว่าข้อความหรือสายที่โทรเข้านั้นเป็นใคร แม้ว่าคุณจะคว่ำหน้าจอลงก็ตาม เจ๋งไปเลยใช่ไหมล่ะ

emo12

ที่มา atimeNews Chanel

Comments

Leave a Reply