ทำไปได้!! บล็อกเกอร์สาวปิ๊งไอเดียสุดพิสดาร นำน้ำจิ๊มิของตัวเอง มาใช้แทนยีสต์เพื่อทำขนมปังอบ

ขนมปังที่มีรสชาติ และส่วนผสมแปลกๆ มีอยู่มากมายบนโลกใบนี้ แต่เหมียวคิดว่าคงไม่มีขนมปังรสชาติไหนที่แปลก และพิสดารไปมากกว่า ‘ขนมปังจากน้ำจิ๊มิ’ อย่างแน่นอน

ฟังแล้วก็สะดุ้งทันทีเลยใช่ไหมละ ว่าขนมปังน้ำจิ๊มิ มันมีอยู่จริงบนโลกใบนี้หรอ ใช่!! คุณฟังไม่ผิดแน่นอน เพราะขนมปัง สุดพิสดารนี้มันมีอยู่จริงนะเมี๊ยว



Zoe Stavri3

 

 

ซึ่งเจ้าขนมปังสุดแปลกนี้ถูกคิดค้นขึ้นมาโดย Zoe Stavri บล็อกเกอร์สาว ผู้ที่ได้ทำการปิ๊งไอเดียสุดแปลก โดยการทดลองนำสารคัดหลั่งจากช่องคลอดของตัวเอง มาแทนยีสต์เพื่อใช้ทำขนมปังยังไงละ

 

© Copyright 2014 CorbisCorporation

 

Zoe สงสัยว่าเชื้อราที่ช่องคลอด จะสามารถนำมาใช้แทนยีสต์ทำขนมปังได้หรือเปล่า ดังนั้นเธอจึงเริ่มทดลองทำขนมปังอบ โดยใช้ยีสต์ธรรมชาติ ที่มาจากสารคัดหลั่งจากช่องคลอดของเธอเอง

 

Zoe Stavri4

Zoe Stavri2

 

นอกจากนี้เธอก็ได้โพสต์ภาพลงในโซเชียล พร้อมกับอธิบายว่า ‘ในช่องคลอดมักจะเต็มไปด้วยเชื้อรา และแบคทีเรียจากธรรมชาติ ซึ่งหากเราเป็นเชื้อรายีสต์ก็จะมีเพิ่มมากขึ้น ฉันแค่อยากจะทดลองดูเท่านั้น เพราะมันอาจจะเป็นประโยชน์ก็ได้’

 

Zoe Stavri6

 

แม้ว่านี่จะเป็นเพียงแค่การทดลอง แต่นั่นก็ทำให้ชาวเน็ตหลายๆ คนออกมาวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นาๆ บางคนถึงกับกล่าวว่าเธอด้วยคำพูดแรงๆ เช่น เธอจะต้องเป็นคนที่มีอาการทางจิตแน่นอน

 

Zoe Stavri7

 

ที่มา : mirror5

Comments

Leave a Reply