ศิลปินได้นำเอา “รูปปั้นเซรามิคสัตว์” ไปซ่อนไปทั่วลอนดอน ใครหาเจอเอากลับบ้านได้เลย!!

Hanna-Kaarina ศิลปินนักออกแบบ เธอได้ทำการนำเอารุปปั้นเซรามิคกว่า 60 ตัว เป็นรูปสุนัขจิ้งจอก และอีก 61 ตัวเป็นรูปกระต่าย ไปวางไว้ทั่วเมืองในตอนเริ่มต้นฤดูใบไม้ร่วม เพื่อรอว่าใครสักคนจะมาพบมัน และเก็บพวกมันไป

“Wild in the City” คือการติดตั้งสิ่งแวดล้อมเข้าในในเมือง กำลังเป็นโปรเจกต์ที่เธอกำลังศึกษาและทำการทดลองเพื่อทำให้เห็นว่าคนเราได้สนใจสิ่งแวดล้อมในตัวเมืองมากแค่ไหน ซึ่งการนำเอารูปปั้นเซรามิคเหล่านี้ไปตั้งไว็ก็เพื่อที่จะดูว่าผู้คนเขาจะมองเห็นหรือไม่ หรือบางทีเขาอาจจะไม่ได้สนใจมันเลยก็ได้

 

wild-in-the-city-12__880

 

ศิลปินท่านนี้ต้องการจะปลุกจิตสำนึกทุกคนให้หันมาสนใจสิ่งแวดล้อมในทุกๆวัน และกระตุ้นความสามารถตอบสนองกับศิลปะ มนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม โดยที่ทุกอย่างล้วนเกี่ยวข้องกันหมด และทุกคนรวมถึงสัตว์ ก็มีสิทธิ์ที่จะใช้เมืองและสิ่งแวดล้อมเดียวกันด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่เธอต้องการก็คือให้คนได้มาพูดคุยและถกเถียงถึงปัญหาที่เกิดขึ้น เธอกล่าวในฐานะคนที่เคยทำงานในด้านสถาปนิกมาก่อนว่าเธอจะรู้สึกดีมากถ้าได้เห็นกลุ่มคนได้มาพูดคุย และหาทางแก้ไข่ปัญหาไปด้วยกัน

 

Wild-in-the-city8__880

 

ถึงแม้ว่าโปรเจกร์สุนัขจิ้งจอกและกระต่ายของเธอจะจบลง แต่เธอก็ได้เก็บภาพส่วนหนึ่งไว้ก่อนหน้านี้แล้วตอนที่เธอได้นำไปติดตั้ง และหวังว่าคนที่พบเจอพวกมันจะถ่ายรูปแล้วพามันไปอยู่ในที่ที่ดีๆ แล้วก็โพสต์รูปของพวกมันให้คนอื่นได้เห็นบ้าง

 

Wild-in-the-city7__880 Wild-in-the-city5__880 Wild-in-the-city4__880 Wild-in-the-city3__880 wild-in-the-city-2__880 wild-in-the-city-16__880 wild-in-the-city-15__880 wild-in-the-city-14__880 wild-in-the-city-13__880 Wild-in-the-city10__880 Wild-in-the-city9__880

ที่มา boredpanda

Comments

Leave a Reply