รู้จักชายหนุ่มแสนโชคดี (หรือร้าย?) ที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้ง 11 กันยาฯ และกราดยิงกรุงปารีส!!!

ชีวิตคนหนึ่งจะตื่นเต้นขนาดไหน หากได้อยู่ในเหตุการณ์ก่อการร้ายระดับโลกถึงสองครั้งสองครา และสามารถรอดชีวิตออกมาได้อย่างปลอดภัย? อย่างเช่นชายคนนี้

เขามีชื่อว่า Matthew เป็นชาวอเมริกันที่อาศัยอยู่ในกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อ 14 ปีก่อนเขาอยู่ในเหตุการณ์คนร้ายจี้เครื่องบินชนตึก World Trade Center ซึ่งตอนนั้นเขากำลังเดินอยู่ในตึก โชคดีที่เขาวิ่งออกมาตอนที่เครื่องบินลำแรกชน ทำให้ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด นับว่าโชคดีเป็นอย่างมาก

 

bataclan-911-2

 

และเมื่อสัปดาห์ก่อน เขาก็อยู่ใน Bataclan concert hall ในขณะที่มีการกราดยิงโดยผู้ก่อการร้ายเช่นกัน โดยเหตุการณ์นั้นทำให้มีผู้เสียชีวิตทันทีถึง 89 ราย

 

bataclan-911-1

 

โดยเขาเล่าว่า ขณะเขากำลังชมคอนเสิร์ตนั้น เขาได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมา และเขารู้ในทันทีว่านั่นคือเสียงปืน เขาจึงพยายามวิ่งหนีออกจากฮอลล์ โชคร้ายเขาถูกยิงเข้าที่ขา จนล้มลง แต่เขาก็พยายามคลานออกไป

“ผมค่อยๆคลานออกไปทีละน้อย ตอนนั้นผมเห็นประตูทางออกอยู่แค่เอื้อม ผมสามารถเปิดมันได้ทันที ตอน 11 กันยายน ผมเคยวิ่งสุดชีวิตไปอีกฟากของเมือง แต่ครั้งนี้มันเลวร้ายกว่า 1,000 เท่า

ผมแกล้งตายอยู่ ทันใดนั้นก็มีคนมาลากผมออกไป ผมไม่กล้ามองด้วยซ้ำ ผมบอกตัวเองว่า ‘ผมรักคุณนะที่รัก’”

 

bataclan-911-3

 

Daniel Psenny นักข่าวจาก Le Monde เป็นคนลาก Matthew ออกมาจากที่นั่น และพาไปหลบในแฟลตของเขาพร้อมกับคนอีกสองสามคน รวมถึงหญิงตั้งครรภ์คนหนึ่งด้วย เขาถูกยิงเข้าที่แขน เขาจึงพยายามล็อกประตูไม่ให้มือปืนเข้ามาในบ้านได้

ที่โชคดีอีกอย่างคือ ภรรยาของ Matthew เองก็เกือบจะมากับเขาแล้ว แต่เพราะหาพี่เลี้ยงให้ลูกๆทั้งสองไม่ได้ เธอจึงต้องอยู่บ้าน ทำให้รอดพ้นอันตรายอย่างหวุดหวิด

 

emo12

 

คนอะไรจะโชคดีขนาดนี้เนี่ย เป็นเหมียวเจอขนาดนี้ คงแหยงการไปอยู่ในที่ที่คนเยอะๆอีกนาน เดี๋ยวเกิดอะไรไม่ดีขึ้นอีก ฮาาา

ที่มา unilad

Comments

Leave a Reply