หางานใหม่!! ประธานบริษัท Foxconn บอกลูกน้องให้หยุดสูบบุหรี่ กลับโดนสวน “ยุ่งไรด้วย?”

เห็นทีชะตาคงขาดเป็นแน่แท้ สำหรับพนักงานคนนี้ หลังจากสวนคุณลุงคนหนึ่งที่มาบอกให้เขาหยุดสูบบุหรี่ในสถานที่ห้ามสูบ ก่อนจะทราบภายหลังว่าเขาคือประธานบริษัท

เรื่องราวมีอยู่ว่า วันหนึ่ง Terry Gou ประธานบริษัท Foxconn บริษัทผลิตชิ้นส่วนอิเล็คทรอนิกยักษ์ใหญ่ของโลก ที่ส่งชิ้นส่วนให้กับบริษัทดังๆมากมายไม่ว่าจะเป็น Apple, Xiaomi และอื่นๆอีกมากมาย ได้เดินเข้าไปเยี่ยมชมโรงงานของตนเอง

 

1

 

เขาพบเห็นพนักงานสองคน ยืนสูบบุหรี่ในสถานที่ห้ามสูบ เขาจึงเดินเข้าไปตักเตือนและบอกให้หยุดสูบ แต่พนักงานสองคนนั้นกลับสวนมาว่า “แกเป็นใคร? อย่ามายุ่งไม่เข้าเรื่อง!”

Terry เจอแบบนั้นก็ช็อคไป เขาโมโหมากจึงเรียกผู้จัดการโรงงานมา พร้อมตะคอกว่า “ถ้าผู้จัดการไม่ทำอะไรพวกแก ฉันจะจัดการพวกแกเอง Foxconn ไม่ต้องการพนักงานอย่างพวกแกหรอก!!”

 

2

 

Foxconn เองก็เป็นหนึ่งในบริษัท ที่ขึ้นชื่อเรื่องความเคี่ยวต่อพนักงาน อย่างที่เราเคยเห็นข่าวว่า พนักงานโรงงานนี้ฆ่าตัวตายเนื่องจากความเครียด รวมถึงทำงานหนักจนล้มป่วยก็มี และนั่นยังไม่กล่าวถึงค่าแรงที่ต่ำเตี้ย จนมีการรวมตัวกันประท้วงของพนักงาน

ครั้งหนึ่งนาย Terry Gou เคยให้สัมภาษณ์ว่า “Foxconn เป็นบริษัทที่ใหญ่ และมีพนักงานกว่า 1 ล้านคนทั่วโลก และคนก็เหมือนกับสัตว์ชนิดอื่นๆนั่นแหละ การดูแลสัตว์ 1 ล้านตัวก็ทำเอาปวดหัวเหมือนกัน”

 

emo6

 

แหม สวนไปซะขนาดนี้ คงได้หางานใหม่เป็นแน่แท้ ทีหลังหาข้อมูลก่อนหน้า ว่าเจ้าของบริษัทหน้าตายังไง จะได้ไม่เงิบแบบนี้ ฮาา

ที่มา Shanghaiist

Comments

Leave a Reply