เตรียมปรับแก้กฎหมายใหม่ ลืมใบขับขี่ปรับสูงสุด 1 หมื่นบาท เพิ่มโทษขับขี่ผิดกฏจราจรอีกไม่เกิน 5 พันบาท!!!

คนขี้ลืมต้องระวังเลยนะจ๊ะ เพราะวันนี้เหมียวมีข่าวคราวในวงการกฎหมายจราจรมาฝากเพื่อนๆ กันแหละ บอกได้เลยว่าแค่เห็นราคาก็เจ็บจี๊ดถึงทรวงในเลยเมี๊ยวววว

เกี่ยวกับความคืบหน้าในการปรับปรุงแก้ไขกฎหมาย พ.ร.บ.จราจร 2552 โดยมีการเสนอแก้ไขเพิ่มเติมเรื่องโทษของการลืมพกใบขับขี่ ซึ่งจากเดิม หากลืมพกจะถูกปรับ 1,000 บาท เป็นปรับ 5,000-10,000 บาทแทน!!!

 

ลืมใบขับขี่ปรับ 5,000-10,000 บาท!!!

1

 

แถมยังมีกฎหมายเพิ่มเติมในส่วนของการเสนอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถยึดรถที่กระทำผิดได้ทันที เพราะปัจจุบันตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก เจ้าหน้าที่ไม่มีอำนาจยึดรถ ต้องอาศัยกฎหมาย ป.วิอาญา ซึ่งใช้ได้ชั่วคราวเท่านั้น ส่งผลให้การทำงานของเจ้าหน้าที่ไม่สะดวกเท่าที่ควร

 

ลืมใบขับขี่ปรับสูงสุด 10,000 บาท และมีอำนาจยึดรถได้ทันที!!!

2

 

ยังไม่หมดแค่นี้นะจ๊ะ เพราะทางที่ประชุมยังเตรียมพิจารณาการเพิ่มโทษการขับขี่หวาดเสียว, จอดกีดขวางจราจร, ขับย้อนศร, ขับแซงในเวลาคับขัน จากเดิมโทษปรับอยู่ที่ 400-1,000 บาท ปรับเป็น 1,000-5,000 บาทด้วยกัน

ซึ่งค่าในส่วนของค่าปรับนั้น ได้มอบอำนาจให้เจ้าหน้าที่สามารถใช้ดุลยพินิจในการเปรียบเทียบปรับได้ตามเหมาะสม ส่วนเหตุผลของการเปลี่ยนแปลงแก้ไขค่าปรับครั้งนี้ ทางที่ประชุมชี้แจงว่าเป็นการปรับปรุงเพื่อให้สอดคล้องกับเหตุการณ์ปัจจุบัน

 

ลองชมคลิปกันได้ที่นี่

 

อื้อหืออออ เห็นแบบนี้แล้ว อย่าลืมพกใบขับขี่กันเชียวนะจ๊ะ ลืมใบขับขี่นี่โดนปรับเยอะกว่าขับขี่หวาดเสียวหรือ จอดกีดขวางทางจราจรซะอีก ลืมทีนี่เงินทั้งเดือนสลายไปในพริตาเลยเด้ออออออ

ที่มา: Kapook

Comments

Leave a Reply