สะเทือนใจ…แรดขาวเหนือ Nola ตายแล้ว เหลืออีกเพียง 3 ตัวบนโลก!!

กลายเป็นข่าวสุดสลดเลยทีเดียว หลังจากสวนสัตว์ San Diego Safari Park ได้ออกมาแถลงว่า Nola แรดขาวเหนือวัย 41 ได้ตายลงแล้ว เนื่องจากปัญหาสุขภาพ

 

2

 

เจ้า Nola นี้เป็นหนึ่งในสี่แรดขาวเหนือ ที่ยังเหลืออยู่บนโลก มันถูกพามาที่สวนสัตว์ San Diego ตั้งแต่ปี 1989 จนล่าสุดอาการมันแย่ลงเรื่อยๆเนื่องจากอายุที่เพิ่มขึ้น จนสุดท้ายต้องทำการุณยฆาตเพื่อไม่ให้มันต้องทรมาณอีกต่อไป

ทางสวนสัตว์ได้ยกย่องเจ้า Nola ว่า “Nola ไม่ได้เป็นเพียงสัญลักษณ์ของสวนสัตว์เราเท่านั้น แต่ยังเป็นสัญลักษณ์ของทั่วโลกด้วยเช่นกัน”

 

ad_188754102

 

ส่วนแรดขาวเหนือที่เหลืออยู่อีก 3 ตัว อาศัยอยู่ในสวนสัตว์ที่ได้รับการป้องกันอย่างดี ในประเทศเคนย่า และทั้งสามตัวนั้น เริ่มแก่มากแล้วด้วย

แรดขาวเหนือเป็นสัตว์ที่ถูกคุกคามอย่างหนักโดยเหล่านายพราน นอของมันสามารถขายได้ในราคาสูงมากในตลาดมืด เนื่องจากมีความเชื่อว่า มันสามารถกลายเป็นยารักษาสารพัดโรคได้ ตั้งแต่อาการเมาค้างยันมะเร็ง

 

3

 

ปัจจุบันทางสวนสัตว์ San Diego พยายามอนุรักษ์สายพันธุ์แรดขาวเหนือเอาไว้ด้วยการนำเซลของมันมาผสมเทียมในตัวของแรดขาวใต้ และคาดว่า การผสมเทียมจะประสบผลสำเร็จในอีกประมาณ 10 ถึง 15 ปีข้างหน้า

 

emo3

 

ฮือออ น่าสงสารจัง เหลืออีกแค่สามตัวเอง หวังว่าการผสมเทียมจะสำเร็จโดยเร็วนะ เหมียวไม่อยากเห็นสัตว์ชนิดไหนสูญพันธุ์ด้วยน้ำมือมนุษย์อีกแล้ว T^T

ที่มา Metro

Comments

Leave a Reply