สถานทูตรัสเซียทวีตสุดโหด ภาพจรวดที่จะนำไปยิงถล่ม ISIS ในซีเรีย พร้อมเขียนข้อความ ‘เพื่อปารีส’!!!

เรียกได้ว่าเป็นประเทศที่มีจุดยืนชัดเจน โหด แบบรัสเชี่ยนสไตล์จริงๆ ยิ่งล่าสุดเมื่อทางการของรัสเซียได้ทวิตภาพของจรวดมิสไซล์ ที่กำลังจะถูกส่งไปยิงถล่มฐานที่มั่นของกลุ่ม ISIS ในซีเรียให้ชาวโลกได้เห็นกัน

ข้อความที่เขียนติดจรวดไว้เขียนว่า ‘That’s for Paris’ หรือ เพื่อปารีส จากเหตุการณ์การก่อการร้ายในปารีสเมื่อไม่นานมานี้ และอีกข้อความหนึ่งคือ ‘For our guys’ หรือ เพื่อเพื่อนของพวกเรา สำหรับเหตุการณ์ที่ ISIS ระเบิดเครื่องบินของรัสเซียในประเทศอียิปต์

 

ทวิตเตอร์จากสถานทูตรัสเซีย

1

 

ตั้งแต่ประเทศรัสเซียเริ่มการทิ้งระเบิดใส่กลุ่ม ISIS ในซีเรีย ก็ได้เปิดฉากการโจมตีมาหลายครั้ง ทั้งในเมืองใหญ่ๆ อย่าง Aleppo, Idleb, Raqqa และ Dir Ezzo

ซึ่งจากรายงานภารกิจ การทิ้งระเบิดของรัสเซียได้ทำลายศูนย์บัญชาการของ ISIS ไปกว่า 26 แห่ง คลังอาวุธกว่า 35 แห่ง เขตป้องกัน 28 แห่ง ศูนย์ฝึก 3 แห่ง โรงงานระเบิด 8 แห่ง และสุดท้าย โรงงานผลิตอาวุธขนาดใหญ่อีกกว่า 86 แห่งด้วยกัน

 

หัวรบจากประเทศรัสเซีย

2

 

และยิ่งไปกว่านั้น รถบรรทุกน้ำมันเถื่อน จากซีเรีย ที่เตรียมบรรทุกไปขายในตลาดมืดของอิรักราวๆ 500 คันก็ได้ถูกทำลายระหว่างแอบลักลอบขนเช่นกัน โดยหน่วยเฝ้าระวังของรัสเซีย

และก่อนที่จะเริ่มการโจมตีทางอากาศ นาย Vladimir Putin  ก็ได้กล่าวสุนทรพจน์แบบเด็ดขาดด้วยว่า ‘เราจะตามหาพวกแกในทุกๆ ที่ ไม่ว่าพวกแกจะไปหลบอยู่ที่ไหน สุดหล้าฟ้าเขียวสุดขอบโลก เราก็จะตามหาพวกแกจนเจอ แล้วจะจับพวกแกมาลงโทษซะ!!!’

 

จรวดมิสไซล์จากรัสเซีย

3

 

เห็นข่าวนี้แล้วเหมียวยิ่งเพิ่มความไม่สบายใจไปอีกนะเนี่ย แต่ก็อย่างว่าล่ะ การตอบโต้แบบเด็ดขาดเป็นไม้เด็ดของประเทศนี้อยู่แล้ว ก็ได้แต่ภาวนาให้เหตุการณ์สงบ คืนกลับสู่ปกติสุขโดยเร็ว เพื่อที่ผู้บริสุทธิ์จะไม่ได้ลำบากกันอีกต่อไป…

ที่มา: Metro

Comments

Leave a Reply