ชื่นมื่น Mark Zuckerberg ประกาศหยุดงานยาวกว่า 2 เดือน เพื่อรอภรรยาคลอดลูก

ก่อนอื่นเลยเหมียวก็ต้องขอแสดงความยินดีกับ CEO ของ Facebook นั่นก็คือ Mark Zuckerberg ด้วยนะจ๊ะ ที่กำลังจะได้เป็นพ่อคนแบบเต็มตัวแล้วล่ะ อิอิ

และล่าสุด CEO คนดังของเราก็จะเตรียมลางานยาว 2 เดือนรวด เพื่อรอ Priscilla Chan ภรรยาของเขาที่ตั้งท้องอยู่ และกำลังจะคลอดลูกในอีกไม่นานนี้

 

Mark Zuckerberg และภรรยา Priscilla Chan

zuckerbergchan

 

ในโพสต์ของเขานั้นได้ระบุว่า ‘จากงานวิจัยหลายๆ ชิ้นได้ชี้ว่า สำหรับคุณพ่อคุณแม่มือใหม่ ที่ลางานแล้วไปทุ่มเทให้กับลูกที่พึ่งเกิด จะเป็นผลดีต่อทั้งตัวเด็กและทั้งครอบครัวมากๆ เลยล่ะ’

แต่จะว่าไปแล้วบริษัท Facebook ของเขาได้อนุญาตให้พนักงานลางานได้ถึง 4 เดือน สำหรับครอบครัวที่พึ่งมีลูก และแน่นอนระหว่างที่ลางานไปพนักงานจะได้รับเงินเดือนเต็มจำนวนเท่ากับตอนที่ทำงานอยู่ด้วย!!!

ซึ่งระบบนี้ Facebook ได้เปิดให้กับพนักงานมานานแล้ว กล่าวคือพวกเขาเห็นความสำคัญขอบครอบครัวและความสัมพันธ์นั่นเอง ก่อนที่ภายหลังจะมีบริษัทใหญ่ๆ หลายๆ แห่งทำตาม อย่าง Microsoft , Amazon และ Adobe แถมล่าสุดทาง Netflix ก็ได้ประกาศให้สามารถลาหยุดได้ในกรณีที่มีลูก แบบไม่มีกำหนดเลยทีเดียว!!!

 

โพสต์ของเขาเกี่ยวกับเรื่องนี้

2

 

สำหรับ CEO หนุ่มของเราเบื้องต้นบอกว่าจะลาหยุดแค่ 2 เดือนเท่านั้น แต่แน่นอนในอนาคตอาจมีแพลนใหม่เกิดขึ้น เมื่อลูกสาวของเขาลืมตาดูโลก เพราะรู้สึกว่าเขาจะตื่นเต้นกับเรื่องนี้เหลือเกิน นั่นก็เพราะว่าเขาอยากมีลูกมากๆ นั่นเอง

ตามข่าวได้ระบุว่าเขาได้พยายามมีลูกกับภรรยาของเขามาหลายปีแล้ว แต่ก็โชคร้ายที่ภรรยาได้แท้งไปถึง 3 รอบเลยทีเดียว แต่ครั้งนี้เหมือนจะเป็นจริงมากที่สุดแล้วล่ะ^^

 

ก็เหมือนที่เหมียวบอก ขอแสดงความยินดีด้วยนะจ๊ะ อิอิ ที่สุดแล้วเรื่องครอบครัวเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่เราชอบมองว่าเรื่องงานสำคัญกว่าจนไม่มีเวลาให้ครอบครัวเลย ขอให้คิดใหม่กันเนาะ ขนาด CEO ความรับผิดชอบสูงมากๆ ครอบครัวยังต้องมาก่อนเลย

ที่มา: BusinessInsider

Comments

Leave a Reply